Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam có thể ghi thêm bàn vào lưới Đức

Ông Chung tiếc khi các học trò tuyển nữ Việt Nam không thể tận dụng cơ hội để ghi nhiều bàn hơn ở trận thua Đức 1-2 rạng sáng 25/6.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Y Kiện.


"Tuyển nữ Việt Nam có một số cơ hội để ghi được bàn vào lưới Đức chứ không chỉ có pha lập công cuối trận của Thanh Nhã. So về trình độ, lực lượng, tuyển nữ Việt Nam thua đội bạn nhiều nên chúng tôi phải đá phòng ngự chặt chẽ và chờ phản công. Trước tuyển nữ Đức, đội có một vài đường phản công sắc nét, tiếc là Nguyễn Thị Hoa hay Dương Thị Vân bỏ lỡ khá đáng tiếc", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ sau trận giao hữu với Đức.

Ông Chung hài lòng về màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam. Tuy thiếu hai trụ cột Huỳnh Như và Chương Thị Kiều, tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi tự tin trước đội bóng từng vô địch thế giới và châu Âu.

"Những trận đấu như thế này đem đến cho tuyển nữ Việt Nam thêm kinh nghiệm. Trước đó, chúng tôi rất ít được thi đấu với các đối thủ có trình độ cao như Đức. Trước đối thủ đẳng cấp cao, các cầu thủ đã chơi đầy cố gắng dù tầm vóc và sức mạnh đều thua đối phương. Tất nhiên trong bóng đá, chỉ một chút sơ hở cũng có thể dẫn đến bàn thua. Đội đã thủng lưới sớm nhưng chúng tôi cố gắng khắc phục nhanh", ông Chung chia sẻ.

Kết thúc đợt tập huấn ở châu Âu, tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước ngày 26/6 và dự kiến có mặt tại Hà Nội ngày 27/6. Đội sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang New Zealand ngày 5/7. Tại đây, các học trò HLV Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu chất lượng gặp chủ nhà New Zealand và Tây Ban Nha.

"Tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được", HLV Mai Đức Chung tiết lộ tình hình chấn thương của Huỳnh Như.

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP