Thể thao

HLV Đức Thắng: Phan Văn Đức quá lỳ đòn và cá tính

Từng là một cậu bé ngang tàng nhưng Phan Văn Đức đã trưởng thành vượt bậc sau sự bất cần để cùng U23 Việt Nam viết nên lịch sử.

Chỉ “đỗ vớt” sau những gì đã thể hiện ấn tượng tại VCK U21 QG và U21 quốc tế 2017 nhưng Phan Văn Đức là nhân tố tạo sự đột biến ở U23 Việt Nam. Ban đầu, cầu thủ của SLNAchỉ là “kép phụ” song những lần được tung vào sân ở vòng bảng, Phan Văn Đức luôn để lại dấu ấn đậm nét.

Phan Văn Đức đã có sự trưởng thành vượt bậc với sự lỳ đòn của mình. Ảnh: Anh Khoa

Chính màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ 21 tuổi này giúp anh được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào đội hình xuất phát ở trận tứ kết gặp U23 Iraq. Với nền tảng thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tốt và sự nhạy bén, Phan Văn Đức là nhân tố nổi bật trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

Ở hiệp phụ, trong bối cảnh bị dẫn bàn song khả năng chọn vị trí tốt giúp tiền vệ này có không gian và thời gian hạ gục thủ thành đối phương. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Phan Văn Đức là nút thắt của trận đấu.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu kiên cường để giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu và giành vé vào bán kết. Là người thầy dìu dắt Phan Văn Đức từ khi cầu thủ này mới vào lò đào tạo SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng không khỏi xúc động. Giọng vẫn còn run run, khàn khàn vì hét khan cả cổ, vị HLV của đội bóng xứ Nghệ bày tỏ: “Thật sự rất bất ngờ, rất bất ngờ với những gì mà Đức đã thể hiện”.

Bình tâm lại, HLV Đức Thắng đã có những câu chuyện chưa nhiều người biết về cậu bé có sự thăng tiến nhanh chóng này. “Bất ngờ thật đó nhưng ngẫm lại thì không bất ngờ lắm đâu. Đức nó tự tin và cá tính lắm. Cái chất kỳ lợm luôn chực sẵn trong nó chỉ chờ đến lúc bộc phát. Ở trận gặp U23 Iraq này, nó lỳ lợm, đá hay quá”, ông Thắng dành những lời khen ngợi cho cậu học trò của mình.

Ít ai biết, trước đó, Phan Văn Đức là người đầy cá tính nhưng khá ngang tàng.

Nói xong một hồi, giọng HLV Đức Thắng khựng lại và có chút ú nghẹn. Ông kể, hồi nhỏ, Đức ngang tàng, ham chơi lắm. Tuổi trẻ mà, ham vui thì khó tránh khỏi. Gia đình nó cũng thuộc dạng hoàn cảnh. Mẹ bị bệnh phải chữa trị khắp nơi, vào tận Sài Gòn. Cậu em phải nghỉ học để đi Nga mưu sinh. Gia đình vất vả, tuổi trẻ còn thiếu suy nghĩ nên thấy thương nó lắm.

Thế nhưng, kể từ khi được HLV Đức Thắng phát hiện và đưa về lò đào tạo trẻ SLNA, chất lỳ lợm, cá tính lại được phát huy trên sân bóng. “Đức tự tin, bản lĩnh và lỳ đòn lắm. Nó chuyên tâm tập luyện chứ không còn ngang tàng, chơi bời như tuổi trẻ nữa. Sự ngang tàng và cá tính đó được bộc lộ trên sân tập và trong từng trận đấu. Dù mới mùa giải thứ 2 đá V.League nhưng Đức là một trong những cầu thủ đầy bản lĩnh”, HLV Đức Thắng không khỏi tự hào về học trò của mình.

“Thế nhưng, đây chỉ mới là sự khởi đầu. Đức hãy xem đó là động lực để phát triển chứ không thể tự mãn”, chiến lược gia của SLNA nhắn gửi.

Tác giả: Trần Khánh

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP