Thể thao

HLV Bồ Đào Nha vừa khen vừa cảnh báo tuyển nữ Việt Nam

HLV Francisco Neto cho biết Bồ Đào Nha sẽ gây áp lực trước lên tuyển nữ Việt Nam bằng mọi cơ hội dứt điểm trước cầu môn của Kim Thanh.

Lượt trận thứ 2 của bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ có màn chạm trán vào lúc 14 giờ 30 ngày mai, 27-7. Trước trận đấu, HLV Francisco Neto của Bồ Đào Nha phát biểu: "Trên tất cả, những gì chúng tôi cần là một Bồ Đào Nha kiểm soát bóng, áp đặt vào 1/3 cuối sân, có khả năng tấn công năng động cho phép nhiều người tiếp cận khu vực, với rất nhiều cú sút".

“Đối với chúng tôi, mọi trận đấu tại World Cup đều có ý nghĩa. Tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công và tạo ra nguy hiểm trước Bồ Đào Nha. Họ là một đội có sự tổ chức tốt và dũng cảm” - HLV Neto nói thêm

Ở trận ra quân cả Việt Nam và Bồ Đào Nha đều lần lượt thất bại trước đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan. Bước vào vòng đấu thứ 2, cả hai đội sẽ hướng đến chiến thắng hoặc ít nhất chia nhau 1 điểm lịch sử.

"Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn là chiến thắng" - HLV Neto nói.

HLV Francisco Neto (trái) cho biết Bồ Đào Nha sẽ gây áp lực trước khung thành tuyển nữ Việt Nam

Ông Neto tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha và chỉ ra những điều cần cảnh giác trước Việt Nam: “Cả trận với Mỹ, và đặc biệt là với Đức, New Zealand, các cầu thủ nữ của Việt Nam luôn có những tình huống rất nguy hiểm. Họ rất tốc độ trong quá trình chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Họ có nhiều cầu thủ khéo léo, đó là sức mạnh to lớn, là lực lượng tấn công chính của Việt Nam. Chúng tôi luôn phải cân bằng và tôn trọng đối thủ nhiều nhất có thể, bởi vì đây là một trận đấu ở World Cup và bất cứ đội bóng nào ở đây đều chất lượng. Chúng ta phải hết sức cẩn trọng ở thời điểm khi để mất bóng và khi bị Việt Nam thu hồi bóng".

Tác giả: Quốc An - Ảnh: Record

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP