Thế giới

Hình ảnh đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Haiti sau vụ Tổng thống bị ám sát

Hơn một tuần sau đêm ám sát kinh hoàng tại dinh thự của Tổng thống Moise, Đệ nhất phu nhân Martine Moise - người đang điều trị vết thương tại Mỹ - đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của mình.

Hình ảnh đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Haiti sau vụ Tổng thống Moise bị ám sát (Ảnh: Haiti Times).

Trên tài khoản Twitter, ngày 15/7, Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise đăng một bức ảnh cho thấy đang trong một bệnh viện và phải băng bó chằng chịt ở một cánh tay. Bức ảnh đăng kèm một dòng bình luận: "Cảm ơn những thiên thần hộ mệnh đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khủng khiếp này. Với sự ân cần và quan tâm của các bạn, tôi đã có thể vững vàng. Cảm ơn các bạn".

Trước đó, tài khoản này cũng đăng một đoạn ghi âm lời một người phụ nữ được cho là bà Martine nói về đêm xảy ra án mạng.

"Trong nháy mắt, những kẻ đánh thuê xông vào nhà tôi, bắn liên tục vào chồng tôi. Chúng không cho ông ấy cơ hội để nói một lời nào. Các bạn biết tổng thống đang chiến đấu chống lại ai. Họ đã cử lính đánh thuê để giết ông ấy và gia đình", người phụ nữ được cho là bà Martine trong đoạn ghi âm cho biết.

Đệ nhất phu nhân Moise chỉ ra nhiều lý do có thể khiến chồng bà trở thành mục tiêu ám sát. Bà cho rằng, có thể những tên sát thủ này được phái tới bởi những người không hài lòng với kế hoạch của chồng bà về việc cung cấp "đường sá, nước, điện cho người dân hay một cuộc trưng cầu ý dân và tổ chức bầu cử cuối năm nay". Theo bà, những kẻ đứng sau vụ ám sát "không muốn thấy sự chuyển đổi trong nước".

"Tôi đang khóc. Đó là sự thật. Nhưng chúng ta không thể để đất nước này lạc lối. Chúng ta không thể để máu của Tổng thống Moise đổ xuống một cách vô ích", người được cho là bà Martine nói trong đoạn ghi âm. Bà cũng hứa hẹn sẽ kết nối với người dân Haiti thông qua Facebook "trong tương lai gần". Bà cam kết: "Tôi sẽ không bỏ rơi các bạn".

Không ít người hoài nghi về tính xác thực của đoạn băng ghi âm. Một số người nói rằng, tài khoản Twitter của bà Martine từng bị hack. Tuy nhiên, một quan chức Haiti đã khẳng định của đoạn ghi âm là của bà Martine.

Bà Martine bị bắn trọng thương vào ngày nhóm sát thủ bắn tử vong Tổng thống Moise tại nhà riêng ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince khoảng 1h sáng ngày 7/7. Bà đã được máy bay đưa đến Miami, Florida (Mỹ) để điều trị. Các nguồn thạo tin sau đó cho biết, tình trạng của bà đã ổn định nhưng vẫn chưa qua nguy kịch. Hiện chưa rõ khi nào bà Martine có thể xuất viện và trở về quê nhà.

Vào đêm dinh thự của Tổng thống Moise bị tấn công, chỉ có Tổng thống bị bắn tử vong, Đệ nhất phu nhân bị trọng thương, những người còn lại bên trong nhà đều không bị thương, trong đó có người giúp việc, nhân viên an ninh và các con của Tổng thống.

Giới chức Haiti đã bắt giữ hơn 20 nghi phạm, tiêu diệt 3 nghi phạm, trong đó chủ yếu là nghi phạm Colombia, ngoài ra còn có một nghi phạm chính là người đàn ông Mỹ gốc Haiti tự xưng là bác sĩ Christian Emmanuel Sanon.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP