Giáo dục

Hiệu trưởng 'ép' học sinh đóng tiền đi ngoại khóa, có 'lại quả' cho giáo viên chủ nhiệm?

Theo lời kể của một giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh khối 6 - 7 đi học tập ngoại khóa vào ngày 2-4.

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn, TP.HCM

"Nói là không bắt buộc để phụ huynh khỏi phàn nàn và làm phiền, rồi thưa kiện sẽ không hay. Bên du lịch họ sẽ mời một xe là hai giáo viên và gởi lại cho giáo viên chủ nhiệm 10.000 đồng/học sinh". Đó là tin nhắn được cho là của thầy Nguyễn Văn Rộn - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn, TP.HCM - nhắn cho các giáo viên trong trường.

Địa điểm đi ngoại khóa là Bảo tàng Hồ Chí Minh - Bến Nhà Rồng và công viên nước Đầm Sen.

Mỗi học sinh cần đóng 400.000 đồng cho chuyến đi bắt đầu từ 6h - 16h, bao gồm các chi phí xe đưa đón, tham quan, ăn trưa...

Tin nhắn được cho là của thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Rộn có nội dung như sau: "Đây là logo dán trên xe và băng rôn toàn đoàn để chụp hình. Nói là không bắt buộc để phụ huynh họ khỏi phàn nàn và làm phiền, rồi thưa kiện sẽ không hay. Nhưng đây không phải là chuyến tham quan bình thường mà là một buổi học ngoại khóa của môn giáo dục địa phương.

Giáo viên chủ nhiệm bằng mọi giá phải cho lớp tham quan đầy đủ (trừ những phụ huynh nào kiếm chuyện thì thôi). Bên du lịch sẽ mời một xe là hai giáo viên cùng đi và gởi lại cho giáo viên chủ nhiệm 10.000 đồng/học sinh. Lớp nào sĩ số đi ít quá, thầy sẽ xem xét đánh giá đối với giáo viên chủ nhiệm trong quý 2".

Một số giáo viên cho rằng đưa chỉ tiêu vận động học sinh đi học tập ngoại khóa để đánh giá giáo viên là gây áp lực nặng nề cho thầy cô giáo. Không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện đóng tiền cho con em đi học ngoại khóa. Gia đình khá giả cũng có thể lo lắng về sự an toàn nên không cho con tham gia.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với hiệu trưởng Nguyễn Văn Rộn nhưng chưa được hồi đáp.

Về vụ việc trên, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: "Hiện sở đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hóc Môn báo cáo".

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có hơn 1.000 học sinh khối 6 - 7.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP