Xã hội

Hiện trường vụ cháy chung cư mini có 150 người sinh sống

Thống kê đến 5 giờ ngày 13-9, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin trước đó, khoảng hơn 23 giờ ngày 12-8, người dân phát hiện lửa bùng phát tại một chung cư mini cao khoảng 9 tầng trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ngay khi phát hiện cháy chung cư mini, một số người đã thoát được ra ngoài hô hoán, kêu cứu. Mọi người trong tòa chung cư mini hô nhau chạy lên tầng thượng, một số người chảy xuống các nhà kế bên.

Hơn 20 xe chữa cháy cùng khoảng 100 chiến sĩ cảnh sát PCCC tới hiện trường. Do tòa chung cư mini nằm sâu trong ngõ nên xe chữa cháy phải đỗ ngoài phố Khương Hạ, dẫn vòi phun nước vào trong. Lực lượng PCCC của Công an TP Hà Nội sau đó liên tục huy động thêm xe chữa cháy, chiến sĩ cảnh sát PCCC chữa cháy tới hiện trường dập lửa.

Sáng 13-9, UBND quận Thanh Xuân phát đi thông tin ban đầu liên quan đến vụ cháy. Theo đó, chung cư mini có diện tích trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Thống kê sơ bộ đến 5 giờ ngày 13-9, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Nhiều người dân sống gần chung cư cho biết khi đang ở trong phòng thì nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. Chạy ra ngoài thì thấy lửa và khói đen bao trùm lên tòa chung cư mini xây 9 tầng nằm đối diện.

Là một trong những người kịp thoát khỏi đám cháy, anh N.C.H. (SN 1982) cho biết gia đình anh sống tại tầng 3 chung cư mini. Khi gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ, tiếng la hét của nhiều người, trong khi khói đen từ tầng 1 xộc lên. Anh cùng vợ và con nhỏ đã đeo khẩu trang, thoát ra ngoài theo lối ban công, dùng dây thoát hiểm trèo xuống từ tầng 3.

Theo ghi nhận của PV sáng 13-9, hiện trường vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ tiếp tục được phong tỏa.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP Hà Nội, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, chỉ đạo và thực hiện các phương án cứu chữa.

Tác giả: Hữu Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP