Kinh tế

Hệ thống nha khoa Paris tư vấn, quảng cáo thực hiện dịch vụ không phép?

Trên trang web và nhiều chi nhánh thuộc Nha khoa Paris, nhân viên tư vấn đều khẳng định cơ sở này thực hiện ghép xương tự thân vốn không được cơ quan chức năng cấp phép.

Tư vấn, quảng cáo dịch vụ chui

Bất chấp việc pháp luật đã có chế tài xử phạt cho hành vi hoạt động khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động nhưng tình trạng này trên thực tế vẫn diễn ra khá phổ biến.

Ghi nhận trên trang web nhakhoaparis.vn của hệ thống Nha khoa Paris, dễ nhận thấy cơ sở này quảng cáo khá dày đặc về dịch vụ “ghép xương tự thân”, trong đó khẳng định thực hiện tốt dịch vụ vốn chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện theo quy định.

Ghép xương tự thân

Chưa hết, trang web của hệ thống Nha khoa Paris đã minh họa cụ thể dịch vụ: Khách hàng mã số 835 bị mất răng toàn hàm, xương hàm đã tiêu, cần thực hiện ghép xương tự thân trong vòng 3 tháng tại Nha khoa Paris.

Để củng cố thêm thông tin, PV đã gọi điện thoại đến đường dây nóng 0967.66.99.66 và 19006900 của hệ thống Nha khoa Paris và đều được quả quyết có thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân, đồng thời thúc giục đặt lịch thăm khám để tiến hành dịch vụ.

Nha khoa Paris đang coi thường pháp luật?

Điều đáng nói là trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế các tỉnh thành cấp cho hệ thống Nha khoa Paris không hề có kỹ thuật “ghép xương tự thân”. Ngoài ra các quy định hiện hành của Bộ Y tế cũng thể hiện đây là dịch vụ chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện đủ chuyên môn. Cụ thể Điều 25, Thông tư số 41/2011 của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghiêm cấm hành vi “ghép xương khối tự thân để cắm răng”.

Từ đó có thể khẳng định hệ thống Nha khoa Paris tư vấn thực hiện dịch vụ này tại cơ sở là vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài giấy phép được cấp, có dấu hiệu coi thường pháp luật, qua mặt cơ quan quản lý nhà nước.

Một chi nhánh của nha khoa Paris

Quan trọng hơn, việc Nha khoa Paris thực hiện dịch vụ không được cấp phép tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng, nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa do việc thực hiện dịch vụ “chui” gây ra.

Trong năm 2018 một chi nhánh thuộc Nha khoa Paris đã từng bị Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do hành vi quảng cáo khi chưa được cơ quan quản lý phê duyệt nội dung theo quy định? Liệu có sự nhờn luật hay chế tài xử lý chưa đủ mạnh để răn đe nên Nha khoa này tiếp tục tái diễn hành vi?

Câu hỏi được đặt ra là các cơ quan chức năng có nắm được việc hệ thống Nha khoa Paris đang tư vấn quảng cáo lan tràn về dịch vụ không được cấp trong giấy phép hoạt động để đưa ra biện pháp xử lý, ngăn chặn theo quy định tránh hệ lụy xấu với sức khỏe, tính mạng bệnh nhân?

Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Tòa soạn sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ nội dung trên, cũng như phản ánh dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Paris trong việc niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định ở các bài viết tiếp theo.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP