Thể thao

Hậu vệ Lê Quang Hùng: 'Tôi như được tái sinh'

8 năm đằng đẵng thi hành án phạt treo giò, hậu vệ Lê Quang Hùng không thể ngờ có ngày được trở lại thi đấu, sải bước chân mạnh mẽ trên sân cỏ. Với Quang Hùng, tất cả như một giấc mơ, anh như được tái sinh.

“Ông trời thử thách tôi quá nhiều”

- P/V: Vừa được Ban Kỷ luật đưa ra quyết định cho phép tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức sau 8 năm thi hành án kỷ luật vì tham gia bán độ. Quang Hùng nhận thêm tin vui được B.BD ký hợp đồng để chuẩn bị tham dự Cúp QG 2023. Tất cả đã diễn ra quá đẹp với anh?

- Lê Quang Hùng: Đẹp thật, cuộc đời tôi như được tái sinh. Tôi không thể ngờ có ngày được quay lại thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp. Cho đến bây giờ, khi đã được B.BD ký hợp đồng, tôi vẫn không nghĩ rằng mọi thứ lại tốt đẹp với tôi đến như vậy. 8 năm qua là quãng thời gian quá ám ảnh với tôi sau những sai phạm.

- 8 năm lăn lộn với cuộc sống mưu sinh và chờ đợi đến ngày được giảm án kỷ luật, quay lại chơi bóng chuyên nghiệp đã diễn ra với anh như thế nào?

- Khi bị tòa tuyên án, tôi đã nghĩ cuộc đời này xem như chấm dứt. Phải thi hành án phạt, không được chơi bóng đỉnh cao mà bản thân không có kiến thức kinh doanh, trong tay không có vốn liếng, rất khó để sinh tồn chứ đừng nói đến việc mơ cuộc sống tốt đẹp. Tôi đã phải xoay trở đủ kiểu để kiếm kế sinh nhai, từ việc mở quán bánh cuốn vỉa hè cho đến việc từ Ninh Bình lên Hà Nội mưu sinh. Ở vùng đất mới, tôi xin đi làm công nhân lắp đặt thang máy, lương tháng 3,5 triệu đồng rồi sau đó đi làm bảo vệ, lương được 5 triệu đồng. Cuộc sống ở Thủ đô rất ngột ngạt, tôi cùng vợ phải tằn tiện từng đồng, không dám mua cái áo mới để mặc. Tiền thuê nhà, điện nước đã gần 3 triệu đồng nên hai vợ chồng chỉ còn 2 triệu để kiếm 2 bữa ăn hằng ngày. Nhiều đêm đi làm về tôi cứ ám ảnh mãi với suy nghĩ sao ông trời thử thách tôi nhiều đến như vậy. Từ chỗ hưởng lương đi đá bóng vài chục triệu đồng/tháng đến chỗ bị án kỷ luật, phải vật lộn mưu sinh mà mình trình độ học thức không có. Tất cả những khó khăn liên tục ập đến và lúc bố mất cũng phải chạy vạy đủ nơi mới có tiền làm ma cho bố. Tôi chỉ biết khóc trong sự bế tắc.

- Nghe nói anh thường xuyên đi đá “phủi” để cải thiện thu nhập?

- Khi bị cấm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, tôi có nhận lời đá “phủi” cho nhiều đội bóng. Sau mỗi trận đấu, các ông bầu có đưa cho vài triệu đồng nhưng tôi không nhận vì mình còn có danh dự. Tôi đi đá “phủi” chỉ đơn thuần vì tình cảm với anh em bạn bè chứ không xác định kiếm cơm. Mãi sau này, khi vào TP.HCM, có ông bầu thương tôi quá thì có hỗ trợ số tiền nhỏ để tôi trang trải cuộc sống. Tôi vay mượn bạn bè mở quán trà sữa rồi bán đồ ăn vặt, cuộc sống mới đỡ khó khăn hơn chút. Tôi cảm thấy may mắn vì đi đến đâu cũng được anh em bạn bè giúp đỡ, tạo điều kiện để không bị rơi vào cảnh túng quẫn.

Quang Hùng từng đi đá phủi trong thời gian bị VFF treo giò

“Tôi sẽ lấy lại niềm tin nơi mọi người”

- Đang vật lộn mưu sinh thì anh được B.BD ngỏ ý đưa về thử việc rồi ký hợp đồng. Anh có thể kể lại mối lương duyên này diễn ra như thế nào?

- Khi tôi tham gia đá phong trào cho một đội bóng “phủi” thì có đá giao hữu với đội 1 B.BD. Rất may cho tôi là trên khán đài hôm đó có lãnh đạo B.BD ngồi xem và ấn tượng về tôi. Sau trận đấu đó, tôi nhận quyết định từ Ban Kỷ luật VFF cho phép trở lại thi đấu nên tôi có xin lãnh đạo và ban huấn luyện B.BD được thử việc. Rất may là mọi chuyện diễn ra suôn sẻ khi có nhiều anh lớn tác động và xin với lãnh đạo B.BD để tôi được thử việc rồi ký hợp đồng.

- Năm nay đã 31 tuổi, liệu Quang Hùng còn đủ sức chơi bóng đỉnh cao?

- Trong 8 năm bị treo giò tôi vẫn duy trì thể lực, tham gia các giải phong trào và không sử dụng rượu bia nên cơ địa vẫn ổn. Lúc này, tôi vẫn tự tin có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên phải. Tôi đã phải trả giá quá nhiều vì những sai lầm trong quá khứ và giờ là lúc tôi phải lấy lại niềm tin nơi NHM. Chắc chắn tôi sẽ không làm những ai tin tưởng mình phải thất vọng. Tôi sẽ chứng minh bằng thực tế trên sân cỏ và mong mọi người hãy rộng lòng đón chào sự trở lại của tôi.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi!

Mừng phát khóc vì được ký hợp đồng

Hậu vệ Lê Quang Hùng kể rằng khi được B.BD ký hợp đồng, anh đã không kiềm được nước mắt, bởi đó là niềm khát khao vô bờ bến sau 8 năm bị treo giò. “Tôi được B.BD ký hợp đồng đến hết mùa giải 2023. Đó là món quà quá lớn với tôi, là động lực để tôi tiếp tục tiến lên. Được thi đấu chuyên nghiệp là điều vô cùng hạnh phúc nên lúc này tôi chỉ cần được chơi bóng là sướng. Từ lúc ký hợp đồng, tôi tập gấp đôi thời gian để mong hòa nhập nhanh với toàn đội. Hy vọng tới đây mọi chuyện sẽ tốt đẹp với tôi sau biến cố vừa qua”, Quang Hùng chia sẻ.

Tác giả: NGỌC ANH (THỰC HIỆN)

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP