Thể thao

Tiểu sử hậu vệ Quế Ngọc Hải

Giới thiệu chi tiết về tiểu sử Quế Ngọc Hải - một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ có phong cách đá bóng chững chạc.

Tổng quan về tiểu sử Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải sinh ngày 15/5/1993 tại Diễn Châu, Nghệ An. Anh có niềm đam mê bóng đá từ khi còn nhỏ và tuổi thơ của anh gắn liền với trái bóng.

Đến khi học lớp 5, lò đào tạo bóng đá Sông Lam Nghệ An về trường mà Quế Ngọc Hải đang theo học, anh đăng ký thi tuyển và đậu.

Sau đó, được sự đồng ý của bố mẹ anh dọn vào ăn tập trong lò Sông Lam Nghệ An và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp từ đây.

Hiện tại, Quế Ngọc Hải đang chơi ở vị trí hậu vệ cho CLB Sông Lam Nghệ An và đội tuyển quốc bóng đá gia Việt Nam.

Sự nghiệp tại câu lạc bộ của Quế Ngọc Hải

Sông Lam Nghệ An

- 2017: Vô địch cúp quốc gia

Viettel

- 2020: Vô địch V.League

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Quế Ngọc Hải

- 2015: Giải ba Đại hội Thể thao Đông Nam Á

- 2018: Vô địch AFF Cup

- 2019: Vô địch Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Á quân Asian Cup

Phong cách Quế Ngọc Hải thi đấu

Quế Ngọc Hải có đầy đủ những tố chất của một hậu vệ hàng đầu, anh chơi rất tốt ở vị trí hàng phòng ngự. Sở hữu kỹ thuật phất bóng cùng với những kỹ năng chơi chân vô cùng điêu luyện, giúp anh tạo ra được những pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Quế Ngọc Hải có độ tuổi tương đối lớn so với các cầu thủ trong đội tuyển, phong cách đá bóng chững chạc, đọc tình huống tốt và sẵn sàng la hét nhắc nhở đồng đội. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn khi anh được mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Đời tư của Quế Ngọc Hải

Đầu năm 2018, Quế Ngọc Hải kết hôn với Dương Thị Thùy Phương, là hoa khôi thành Vinh từng theo học tại trường Đại học Vinh, Nghệ An. Cả hai đã cùng nhau trải qua một mối tình đẹp suốt 4 năm, tuy có những cãi vã nhưng ngày lại càng bền chặt và khăng khít hơn.

Hiện tại, Ngọc Hải và vợ đã có một cô con gái tên là Sunny. Dù sự nghiệp bận rộn nhưng anh vẫn luôn dành nhiều thời gian để ở bên cạnh gia đình, cùng với vợ chăm sóc con nhỏ.

Nguồn tin: Báo Thế giới & Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP