Cuộc sống

Hạnh phúc chồng cho về ngoại ăn Tết, mùng 5 tôi “vỡ tim” nghe người đàn ông lạ gọi điện

Ngày mùng 5, trong lúc nhà tôi đang quây quần ăn một bữa cơm sum họp cuối cùng trước khi con cái chia tay quay trở lại với công việc thì điện thoại của tôi reo vang.

Sau hai cái Tết về quê chồng thì năm nay tôi còn chưa ý kiến gì mà chồng đã chủ động bảo cho tôi về ngoại ăn Tết.

- Anh biết là ông bà nào cũng mong con cháu cả. Bình thường mình đã hay về quê nội, cũng 2 năm ăn Tết quê nội rồi, năm nay em đưa con về với ông bà ngoại đi. Còn phía anh thì vẫn phải về quê nội em ạ, không thể vắng mặt được. Anh là con trưởng lại là cháu đích tôn của cả dòng họ…

Nghĩ đến sự khắt khe của mẹ chồng, nếu cả hai vợ chồng tôi mà về quê ngoại thì không yên nổi với bà. Thôi thì chồng sắp xếp như vậy tôi cũng đã hài lòng lắm rồi.

Thôi thì chồng sắp xếp như vậy tôi cũng đã hài lòng lắm rồi. (Ảnh minh họa)

Thế là vừa được nghỉ làm, hai mẹ con tôi vui mừng khăn gói về quê ngoại ăn Tết. Cả dịp Tết ở nhà đẻ vô cùng vui vẻ và thoải mái. Thi thoảng gọi điện cho chồng, anh báo cáo đang chúc Tết cô này bác nọ, tôi cũng không quan tâm nhiều.

Mùng 7 vợ chồng tôi sẽ đi làm lại. Kế hoạch của tôi là mùng 6 sẽ đưa con trở lại thành phố. Ngày mùng 5, trong lúc nhà tôi đang quây quần ăn một bữa cơm sum họp cuối cùng trước khi con cái chia tay quay trở lại với công việc thì điện thoại của tôi reo vang.

Là một số lạ, tôi nhấc máy thì ở đầu dây bên kia vang lên giọng nói của một người đàn ông lạ lẫm. Sau khi anh ta giới thiệu thân phận của mình và đọc rành mạch địa chỉ của chồng mình, tôi lập tức choáng váng.

- Cô là vợ thằng Quân, nhà ở A, hiện đang làm việc ở B phải không? Cô thu xếp sang đây mà chăm chồng cô ở viện đi nhé. Rồi từ giờ bảo nó chừa cái thói tằng tịu với vợ người khác đi!

Tôi lắp bắp hỏi tỏ tình hình thì lúc ấy mới biết chồng tôi cho vợ về ngoại ăn Tết còn một mình anh ta về quê nội là có âm mưu sâu xa. Không thể ngờ được, ngay từ khi ở trên thành phố chồng tôi đã có quan hệ lén lút với người phụ nữ khác được vài tháng. Trùng hợp thế nào quê chồng tôi lại cùng quê với chồng của người đàn bà kia.

Thế là chồng tôi cho vợ về quê ngoại ăn Tết còn người đàn bà kia thì thay đổi kế hoạch, không đòi về ngoại nữa mà thuận theo chồng về quê nội. Tôi với người đàn ông đó đều vui mừng vì được như ý muốn, ai ngờ được đang bị lừa dối một cách đau đớn. Còn họ thì tìm mọi cách để ở được ở gần nhau, nghỉ Tết mà vẫn còn tìm kẽ hở để hẹn hò. Khoảng cách giữa nhà chồng tôi và nhà người kia cũng 60km nhưng mùng 5 Tết họ vẫn vượt đường xa rủ nhau vào nhà nghỉ.

Kết thúc cuộc gọi mà tôi bải hoải cả người, không còn chút sức lực nào. (Ảnh minh họa)

Nếu không phải anh ta nghe được cuộc điện thoại của vợ mình hẹn hò với tình nhân rồi lén theo dõi bắt quả tang tại trận, thì tôi với anh ta còn lâu mới khám phá ra bí mật đáng ghê tởm này. Tại hiện trường, không kiềm chế được cảm xúc, anh ta đã động chân động tay với chồng tôi. Anh ta còn dẫn theo vài người họ hàng nữa nên sự việc cũng khá nghiêm trọng.

Kết thúc cuộc gọi mà tôi bải hoải cả người, không còn chút sức lực nào. Cưới nhau 3 năm, cuộc sống vợ chồng không phải quá viên mãn nhưng tôi vẫn nghĩ chồng là người biết suy nghĩ và có trách nhiệm với gia đình. Thậm chí tôi còn chịu đựng nhiều sự vô lý khắt khe của bố mẹ chồng, chỉ vì muốn gia đình được êm ấm. Không ngờ cuối cùng chồng lại đáp trả tôi thế này.

Tất nhiên là tôi chẳng hơi đâu mà chạy sang quê chồng chăm sóc anh ta ở bệnh viện. Anh ta có gan làm thì phải có sức mà gánh chịu hậu quả. Bây giờ tôi đang nghĩ có nên ly hôn hay không. Thất vọng và mất niềm tin lắm nhưng nhìn đến con nhỏ thì lại thương con vô cùng. Đầu năm đã gặp chuyện cay đắng nhường này, tôi phải làm thế nào?

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP