Du lịch

Hành khách phát hiện xác thằn lằn chết trong đồ ăn trên máy bay

Hiện hãng hàng không AirAsia đang điều tra vụ việc hành khách cáo buộc phát hiện xác một con thằn lằn chết trong đồ ăn trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Kuching (Malaysia).

Theo Freemalaysiatoday, Waseem Abbas, 27 tuổi, người Pakistan bay chuyến từ Kuala Lumpur đến Kuching ở đảo Borneo (Malaysia) hôm 27/3. Trong khi dùng bữa, anh hoảng hốt khi phát hiện ra một con thằn lằn con chết nằm trong suất nasi lemak (cơm cùng với cá cơm, một món ăn truyền thống của Malaysia) của mình. Ngay sau chuyến bay, anh Waseem đã trình báo với cảnh sát và hãng hàng không AirAsia đang mở cuộc điều tra về sự việc này.

Đại diện hãng hàng không khẳng định nếu xác định đây là sự thật, hãng sẽ xử lý nghiêm những bộ phận chịu trách nhiệm liên quan trực tiếp.

Xác thằn lằn trong xuất ăn của hành khách.

Waseem Abbas cũng cho biết, anh rất thích ăn cá cơm, vì vậy đã gọi món nasi lemak mà không cần phải suy nghĩ. Khi ăn, ban đầu anh đã cảm thấy món cá có điều bất thường nhưng chỉ sau đó mới phát hiện ra mình vừa cắn phải một con thằn lằn chết. Ngay lúc đó, hành khách này lập tức thông báo với tiếp viên và được yêu cầu đổi món khác. Tuy nhiên, anh Waseem từ chối và trình báo thẳng với cảnh sát sau khi máy bay hạ cánh vì lo lắng cho vấn đề an toàn sức khỏe của mình.

Sau khi ăn phải thằn lằn chết trong đồ ăn, anh Waseem bị ngộ độc thực phẩm. Hãng AirAsia yêu cầu chi trả toàn bộ viện phí nhưng vẫn đang chờ đợi hành khách này phản hồi và gửi hóa đơn để xác nhận. Về vấn đề an toàn thực phẩm, người phát ngôn hãng này cho biết, hãng thường xuyên tiến hành giám sát và đánh giá chất lượng các nhà cung cấp của mình. Trong đó, tẩy độc và khử trùng là quy tắc bắt buộc phải tuân thủ. Tuy chỉ là sự việc đơn lẻ nhưng sau đây AirAsia sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát một cách nghiêm túc hơn nữa.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP