Thế giới

Hàng nghìn gấu bông rơi xuống sân bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Người hâm mộ đã ném hàng nghìn gấu bông xuống sân vận động trong một trận bóng đá ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/2, nhằm chia sẻ sự cảm thông với nhiều trẻ em bị ảnh hưởng bởi động đất.

Người hâm mộ ném thú nhồi bông xuống sân vận động ở Istanbul hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Sự kiện diễn ra hôm 26/2 trong trận đấu giữa Besiktas và Antalyaspor, thuộc giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, tại sân vận động Vodafone Park, Istanbul, Washington Post đưa tin.

Trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhiều người dùng đã sử dụng hashtag #BuOyuncakSanaArkadasım, có nghĩa “những đồ chơi này dành cho em”, khi chia sẻ ảnh và video về những con thú nhồi bông được ném xuống sân.

Một số người khác đã ném khăn quàng cổ và mũ với hy vọng giữ ấm cho những người phải sơ tán giữa thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

Sự kiện bắt đầu khi đồng hồ theo dõi trận đấu điểm 4 phút 17 giây, đánh dấu thời điểm trận động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria xảy ra lúc 4h17 ngày 6/2. “Cơn mưa gấu bông” được nhiều người mô tả là “rất cảm động”.

Trong một tuyên bố, câu lạc bộ bóng đá Besiktas cảm ơn người hâm mộ đã tham gia “sự kiện ý nghĩa” giúp “tiếp thêm tinh thần” cho những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi trận động đất chết người.

Câu lạc bộ này cho biết sự kiện được tổ chức với sự hợp tác của cửa hàng đồ chơi “Toyzz Shop”. Trước trận đấu, Toyzz Shop cam kết tất cả số tiền thu được từ số gấu bông bán tại sân vận động sẽ được dùng để giúp đỡ các nạn nhân động đất.

Trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra hôm 6/2 khiến hơn 44.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà, các hệ thống giao thông, năng lượng ở nhiều thành phố, theo AFP.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP