Trong nước

Hoàn thành nhiệm vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn cứu hộ Bộ Công an về nước

Sau hơn 1 tuần thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn sau thảm hoạ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn công tác của Bộ Công an đã về tới Hà Nội.

Sau hơn một tuần làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ với tinh thần khẩn trương, tích cực, chiều 19/2, Đoàn công tác cứu hộ cứu nạn của Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ và về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Báo cáo kết quả của Đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an - Trưởng Đoàn công tác cho biết, đến thời điểm này hoạt động của Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thành công tốt đẹp.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, áp dụng các chiến thuật linh hoạt, sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ, hoàn thành nhiệm vụ tại 3 địa điểm theo phân công của phía bạn.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn đã phát hiện tín hiệu sự sống và phối hợp với đoàn Pakistan cứu được thiếu niên 17 tuổi còn sống, mắc kẹt dưới đống đổ nát. Những ngày tiếp theo, Đoàn tiếp tục tham gia tìm kiếm phát hiện sự sống và đưa các thi thể những người bị nạn ra ngoài.

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác, Đoàn đã trao tặng gần 2 tấn thiết bị y tế do Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) và cho Sở Y tế thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn cũng thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, trong đó có một số gia đình người Việt; đồng thời hỗ trợ phía bạn trong chế tạo các vật dụng để sử dụng sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn như chế tạo bếp lửa dã chiến để sưởi ấm…

Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội vui mừng khi đón cán bộ, chiến sĩ thuộc đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.

Những kết quả trên đã thể hiện bản lĩnh, tính nhân văn, chuyên nghiệp cao, khẳng định năng lực tham gia và khả năng hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế của lực lượng Công an Việt Nam.

Trước đó, tối 9/2, đoàn công tác của Bộ Công an gồm 24 cán bộ, chiến sĩ đã khởi hành từ sân bay Nội Bài, để sang Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân của vụ động đất. Đoàn vượt qua quãng đường di chuyển khoảng 24 tiếng để tới được thành phố Adiyaman vào đêm 10/2, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa động đất.

Cùng với hơn 15 tấn hàng hóa mang theo, bao gồm: các trang thiết bị cứu hộ, nhu yếu phẩm, hàng cứu trợ y tế, thuốc men, các chiến sĩ đã lập tức bắt tay vào công tác cứu hộ người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay khi vừa tới nơi, Đoàn đã phân một đội công tác đến hiện trưởng khảo sát để lên phương án cứu giúp những người bị nạn.

Phó Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Devletsah Yayan tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về nước.

Phó Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Devletsah Yayan bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam không quản ngại khó khăn, vất vả, rất dũng cảm tham gia cứu nạn, cứu hộ tại những vùng bị nạn.

"Ngay từ ngày 6/2, khi trận động đất xảy ra, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Chính phủ, Bộ Công an Việt Nam muốn trợ giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ. Dù tình trạng khu vực xảy ra động đất đang rất nhiều khó khăn nhưng Bộ Công an đã cử những cán bộ, chiến sỹ tinh nhuệ sang hỗ trợ", Phó Đại sứ nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho các thành viên của Đoàn công tác. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho 14 cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên. Đoàn công tác cũng được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP