Xã hội

Hãng hàng không vận chuyển tạng hiến cứu người từ Nghệ An đến Hà Nội

Tối 7/9, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN1718 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Vinh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 19 giờ 30 phút, chở theo lá gan của người hiến tạng.

Chuyến bay VN1718 phải lùi giờ cất cánh 11 phút để đợi đoàn y bác sĩ 5 người từ Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cùng lá gan của người hiến tặng được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Đoàn cán bộ vận chuyển lá gan hiến tặng.

Do yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian bảo quản lá gan, kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận là tối đa 6 tiếng, chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện vô cùng khẩn trương.

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng tạng. Từ khi làm thủ tục tại sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên ở mọi khâu để hành trình diễn ra nhanh nhất như ưu tiên làm thủ tục, soi chiếu an ninh, bố trí chỗ ngồi cho đoàn ở gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn rời khỏi sân đỗ một cách nhanh chóng.

Với tâm niệm mỗi chuyến bay sẽ giúp mang lại sự sống cho nhiều người bệnh và mỗi giây phút chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân cũng như ước nguyện tốt đẹp của người hiến tặng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực để thực hiện các chuyến bay với sự chính xác, khẩn trương và an toàn nhất.

Tác giả: Sơn Vân

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP