Xã hội

Gia đình hiến tạng con trai chết não cứu nhiều người

Người thân không may chết não sau vụ tai nạn giao thông, một gia đình ở Nghệ An đã quyết định hiến tạng, giác mạc của anh đem lại sự sống cho người khác

Đây là trường hợp chết não hiến tạng cứu nhiều người suy tạng, mù lòa được Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ chiều 4-8.

Theo Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, anh L.V.H. (sinh năm 1982, quê ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vào làm việc tại Bình Phước. Ngày 29-7, trên đường đi làm về, anh không may bị tai nạn giao thông.

Kíp phẫu thuật Bệnh viện Trung ương Huế dành một phút mặc niệm trước nghĩa cử cao đẹp của anh L.V.H.. Ảnh: Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia

Được người dân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị nhưng tiên lượng bệnh nhân ngày càng yếu, dần rơi vào hôn mê sâu. Gia đình đã xin đưa bệnh nhân về.

Chị L.T.N., em gái anh H., chia sẻ anh trai chị chưa có gia đình. Anh vốn hiền lành, luôn sống tốt với mọi người. Lần cuối gặp cả nhà, anh hứa sẽ dành mấy tháng lương để sửa sang, nâng cấp mái nhà ở quê và hẹn cuối năm nay tìm nàng dâu cho bố mẹ.

Cha anh H. là thương binh hạng 1/4, mất 91% sức khỏe, mất chân phải; mẹ không có lương, tuổi cao, tháng nào anh cũng dành tiền gửi về cho mẹ, hỗ trợ anh em.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP