Trong nước

Hàng chục công chức, viên chức ở Thanh Hóa xin chuyển công tác

Từ năm 2020 đến nay, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) có tới gần 80 cán bộ, công chức, viên chức xin chuyển công tác khỏi địa phương này.

Trụ sở UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Ảnh: TL.

Mường Lát là huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa đang thuộc diện đặc biệt khó khăn. Mặc dù, chế độ và chính sách của Đảng, Nhà nước luôn ưu tiên cho cán bộ, công chức, viên chức công tác tại địa phương này.

Tuy nhiên, hơn 3 năm qua, tình trạng “chảy máu chất xám” ở huyện vùng cao, biên giới này đã, đang xảy ra ở mức đáng lo ngại.

Theo thống kê của Phòng Nội vụ huyện Mường Lát, từ năm 2020 đến nay, tại địa phương này đã có tới gần 80 công chức, viên chức, đặc biệt là viên chức ngành giáo dục xin chuyển công tác khỏi địa phương.

Số liệu của Phòng Nội vụ huyện Mường Lát cho thấy, trong số 78 cán bộ, công chức, viên chức đã chuyển công tác, thì có tới 67 viên chức ngành giáo dục; 4 viên chức đơn vị sự nghiệp khác.

Đặc biệt, có 7 công chức, gồm: Công chức Phòng NN&PTNT; Phòng Dân tộc, Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội, Văn phòng...thậm chí, cả Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch; Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mường Lát cũng xin chuyển công tác.

Việc hàng chục viên chức ngành giáo dục xin chuyển công tác trong thời gian qua, đã dẫn đến tình trạng thiếu nhiều giáo viên lẫn viên chức quản lý, cụ thể là Phó Hiệu trưởng trường học công lập, mà Báo GD&TĐ đã có bài phản ánh.

Học sinh Trường Tiểu học Trung Lý I, xã Trung Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) chơi bắn bi trong giờ ra chơi. Ảnh: TL.

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn giao Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT, UBND huyện Mường Lát thực hiện một số nhiệm vụ, nhằm giải quyết tình trạng thiếu lãnh đạo, quản lý các trường công lập thuộc UBND huyện Mường Lát.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Mường Lát thực hiện ngay việc rà soát nguồn nhân sự, bổ sung quy hoạch lãnh đạo, quản lý của các trường bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm.

Đào tạo, bồi dưỡng viên chức, xây dựng nguồn nhân sự quy hoạch trong giai đoạn hiện nay và các giai đoạn tiếp theo. Khẩn trương xây dựng kế hoạch và thực hiện quy trình bổ nhiệm theo quy định đối với các vị trí lãnh đạo, quản lý các trường công lập, bảo đảm đến ngày 31/12/2023 giải quyết được tình trạng các trường không có Phó Hiệu trưởng.


Tổ chức tuyển dụng đủ số lượng giáo viên theo chỉ tiêu biên chế được giao, trong đó chú trọng chất lượng đầu vào của công tác tuyển dụng. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của công chức tham mưu về công tác cán bộ của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT thực hiện ngay việc hướng dẫn. Đồng thời, kiểm tra UBND huyện Mường Lát trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện quy trình bổ nhiệm đối với các vị trí lãnh đạo, quản lý các trường công lập.
Bảo đảm đến ngày 31/12/2023 giải quyết được tình trạng các trường không có Phó Hiệu trưởng; Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ nay đến cuối năm huyện sẽ rà soát nguồn nhân lực để bổ nhiệm đủ số lượng Phó Hiệu trưởng các trường học công lập đang còn thiếu trên địa bàn.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP