Du lịch

Hai thùng thư nghiêng như nhảy múa ở Đài Loan

Nằm ở giao lộ Nanjing East và Longjiang là hai hòm thư màu xanh và đỏ với dáng đứng nghiêng ngả như đang nhảy múa. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Đài Loan, Trung Quốc.


Du khách khi đến Đài Loan, Trung Quốc thường thích thú và đổ xô đến chụp ảnh lưu niệm ở khu vực giao lộ Nanjing East và Longjiang - nơi có hai hòm thư nổi tiếng.

Hai hòm thư một xanh lá cây, một đỏ này là hậu quả mà siêu bão Soudelor (bão Saola) đổ bộ vào Đài Loan năm 2015. Đây là cơn bão mạnh nhất năm đã tàn phá Đài Loan, khiến nơi này thiệt hại nặng nề: thân cây bị xẻ làm đôi, cột điện bị bật gốc, nhiều nhà bị sập, khiến 8 người thiệt mạng và khoảng 400 người bị thương.

Khi cơn bão đi qua, mọi người xuống bố dọn dẹp và bắt gặp hình ảnh hai hòm thư bị bão quật nghiêng ngả. Nhưng mọi người cũng nhanh chóng nhận ra rằng, hai hòm thư này có dáng đứng rất hài hước, tưởng chừng như chúng đang nhảy múa vui vẻ.

Ban đầu, chính quyền định di dời hai hòm thư này đi và thay vào đó những hòm thư đứng thẳng khác. Tuy nhiên, do "dáng đứng" hài hước của nó, mọi người quyết định giữ lại như một điểm nhấn. Nhiều người đã đến đây chụp ảnh, trong đó có không ít du khách.

Ngày nay, hai hòm thư này vẫn nhận thư đều đặn, và thuộc quyền sở hữu của bưu điện Chunghwa. Chúng có tên gọi là Xiao Hong (màu đỏ bé nhỏ) và Xiao Lu (màu xanh bé nhỏ)

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP