Giải trí

Hai cuộc hôn nhân của người mẫu Thái Thiên Phượng

Thái Thiên Phượng bị cướp đi mạng sống ở tuổi 28 theo cách man rợ, phi nhân tính nhất. Từ tiểu thư sở hữu tài sản hàng chục triệu USD, nữ người mẫu qua đời khiến gia đình, bạn bè bàng hoàng, suy sụp.

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại, phân xác và nấu chín gây rúng động Hong Kong (Trung Quốc) những ngày qua. 5 nghi phạm liên quan đến vụ án bị bắt giữ tính đến ngày 27/2. Hiện, cảnh sát vẫn đang tích cực huy động lực lượng, mở rộng tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nữ người mẫu xấu số.

Tiểu thư nhà tài phiệt, là niềm tự hào của gia đình

Theo truyền thông Trung Quốc, Thái Thiên Phượng (tên tiếng Trung là Abby Choi) vốn xuất thân trong gia đình không hề tầm thường.

Tối 27/2, Straits Times đưa ra một số thông tin ít ỏi về cha mẹ ruột của Thái Thiên Phượng. Nữ người mẫu 28 tuổi là con cả trong gia đình có ba con gái, sinh ra và lớn lên ở Hong Kong (Trung Quốc). Công việc kinh doanh của gia đình ở Trung Quốc đại lục mang lại cho cô cuộc sống thoải mái, giàu sang.

Sau khi chồng cũ Alex Kwong và gia đình anh ta bị bắt vì liên quan đến vụ sát hại bạo tàn Thái Thiên Phượng, mẹ nạn nhân trở về Hong Kong (Trung Quốc) để chăm sóc các cháu, truyền thông địa phương đưa tin.

Người mẫu 28 tuổi được truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) gọi là "ngôi sao đang lên".

Thái Thiên Phượng có hai con với chồng cũ. Năm 2016, cô đi thêm bước nữa và sinh hai con cho người bạn đời hiện tại – Chris nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn hợp pháp, độc lập về tài chính. Hai bé đầu ở với ông bà nội, thường được cô đón về chơi với các em, đưa đi du lịch.

Trước khi vụ sát hại xảy ra, mẹ của Thái Thiên Phượng - người được biết với tài khoản “Chị Năm” - thường xuyên chia sẻ hình ảnh, video về cuộc sống của bà và con gái đầu trên tài khoản mạng xã hội Douyin.

Nhiều bài đăng của mẹ ruột cho thấy Thái Thiên Phượng sống cuộc đời thượng lưu, xung quanh cô tràn ngập đồ hiệu xa xỉ như túi Hermes, áo khoác lông thú, rượu cognac Louis XIII, điện thoại Vertu nạm hồng ngọc…

Không có thông tin về cha của mẫu nữ bị sát hại. Mẹ cô không tiết lộ hình ảnh nào về chồng. Bà chỉ xuất hiện một mình hoặc chụp ảnh cùng con gái. Thay vì chia sẻ ảnh chồng, mẹ Thái Thiên Phượng đăng tải hình cha mẹ chồng, ông nội bên chồng của người mẫu.

Trong các bài đăng, bà luôn khen ngợi Thái Thiên Phượng là “đứa trẻ tốt bụng” và từng viết “nuôi dạy những đứa trẻ hiếu thảo là công đức của bậc cha mẹ”. Bà cũng dành nhiều lời khen ngợi cậu rể quý - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian – là người biết quan tâm, hiếu thuận. Không chỉ vậy, bà tỏ lòng biết ơn với thông gia vì đã cưng chiều cô con gái lớn như công chúa.

Thái Thiên Phượng (ngoài cùng bên trái) và mẹ ruột. Ảnh: Straits Times.

Cho đến thời điểm này, mẹ ruột Thái Thiên Phượng chưa lên tiếng về sự vụ đau lòng của con gái. Bà thể hiện lòng cảm kích khi bấm “thích” những bình luận chia buồn trên video Douyin của mình.

Trước khi qua đời, Thái Thiên Phượng có hơn 80.000 người theo dõi trên Instagram, với lượng người hâm mộ không chỉ ở Hong Kong (Trung Quốc) mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.

Người mẫu 28 tuổi là khách mời quen thuộc ở những sự kiện thời trang lớn dành cho giới thượng lưu, xuất hiện tại Tuần thời trang Paris hay trên các tạp chí như Elle, VogueHarper's Bazaar.

Tháng trước, cô tới buổi trình diễn thời trang cao cấp Elie Saab Xuân Hè 2023 ở Paris, Pháp. Hồi giữa tháng 2, Thái Thiên Phượng là gương mặt trang bìa tạp chí L'Officiel (ấn bản Monaco).

Tạp chí mô tả cô là biểu tượng thời trang và nhân vật có ảnh hưởng truyền thông, được săn đón nhất nhì trong ngành tại xứ Cảng thơm. Tài sản của nữ người mẫu vượt 100 triệu HKD (303 tỷ đồng), quản lý bốn công ty.

Hai cuộc hôn nhân của “hồng nhan bạc mệnh”

Thái Thiên Phượng lập gia đình sớm, năm cô mới 18 tuổi. Sau khi sinh cho Quách Cảng Trí (Alex Kwong) hai người con, cả hai chia tay do tính cách không hòa hợp.

Thời điểm hôn nhân, cô mua căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill với giá 70 triệu HKD (8,9 triệu USD) để gia đình chồng cũ sinh sống, đứng tên cha chồng cũ. Có nhiều nguồn tin cho biết Quách Cảng Trí thất nghiệp, cả nhà gã này sống ăn bám vào đồng tiền của Thái Thiên Phượng.

Trên tài khoản Instagram cá nhân, anh ta khoe khoang cuộc sống xa hoa được vợ cũ “tài trợ”, theo The Sun.

Cũng từ chính căn hộ Kadoorie Hill khiến hai bên xảy ra tranh chấp và là nguồn cơn gây ra bi kịch cho Thiên Phượng. Nhiều người xót thương nữ người mẫu xấu số và cho rằng cuộc đời cô ứng với câu "cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân trả oán".

Năm 2016, Thái Thiên Phượng đi bước nữa, kết hôn với Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian nổi tiếng – và có hai con. Chris không quan tâm đến quá khứ của vợ và yêu thương con riêng của cô như con ruột. Vợ chồng anh thường đưa bốn đứa trẻ đi chơi, du lịch cùng nhau.

Thái Thiên Phượng và chồng thứ hai bên 4 con. Ảnh: Straits Times.

Tin vợ bị sát hại dã man khiến Chris suy sụp, vô cùng đau lòng. Anh hứa chăm sóc hai con riêng của vợ, nhớ những điều tốt đẹp về cô.

“Tôi biết ơn vì sự hiện diện của cô ấy trong đời tôi. Cô ấy đã ủng hộ và yêu tôi rất nhiều. Cô ấy mang đến bốn em bé ngoan ngoãn. Tôi có phúc khi trở thành người thân của Abby”, anh nói.

Cha chồng của nữ người mẫu, doanh nhân Đàm Trạch Quân coi Thiên Phượng như con gái, nhận xét con dâu là người mẹ tốt, biết trên biết dưới.

Nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng có thể bị tước quyền thừa kế tài sản

Chia sẻ trên tờ The Standard, luật sư Tạ Thiên Lương cho biết gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng cáo buộc giết người.

Theo luật, họ sẽ bị gạch tên khỏi danh sách những người được hưởng di sản của người mẫu. Bố chồng cũ cũng không thể sở hữu căn nhà mà Thái Thiên Phượng cho đứng tên vì cô là người đã bỏ tiền, trả tất cả khoản thuế và phí liên quan.

Cha chồng cũ phải chứng minh căn hộ ở Kadoorie Hill đang đứng tên là quà tặng của Thái Thiên Phượng nếu muốn sở hữu hợp pháp. Trong trường hợp người quá cố không để lại di chúc, việc phân chia tài sản sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, chia theo thứ tự ưu tiên: vợ/chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh chị em ruột và những người có quan hệ huyết thống khác.

Chris – chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng – không thể thừa kế tài sản một cách hợp pháp vì hai người chưa đăng ký kết hôn.

Ngày 24/2, cảnh sát Hong Kong xác nhận thông tin tìm thấy một phần thi thể Thái Thiên Phượng. Cảnh sát phát hiện hai chân của nữ người mẫu xấu số bị giấu trong tủ lạnh. Cơ quan chức năng bước đầu xác nhận đây là Thái Thiên Phượng do có giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân của nạn nhân.

Quanh hiện trường, cảnh sát phát hiện nồi súp lớn có chứa da người, đầu và xương sườn nạn nhân. Nhiều phần thi thể bị quăng như rác. Pháp y xác nhận đây là xác của nạn nhân thông qua xét nghiệm ADN từ răng.

4 nghi phạm trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng là gia đình nhà chồng cũ (gồm bố chồng, mẹ chồng, chồng và anh chồng) được đưa ra xét xử tại tòa án sơ thẩm thành phố Kowloon.

Tác giả: Hà Trang (Theo Straits Times, HK01)

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP