Giáo dục

Hai cô gái chết trên cầu ở Hưng Yên: Cô bạn mất tích cùng lúc hai nạn nhân gặp nạn

Vào thời điểm thi thể hai cô gái được phát hiện trên cầu ở Hưng Yên, một người bạn của hai nạn nhân cũng mất tích khiến người nhiều người lo lắng.

Liên quan đến vụ việc hai cô gái chết bất thường khi đi sinh nhật về tại Hưng Yên, cô gái Phương Anh (SN 2003, ở xóm Đình, xã Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên, một trong những người tham gia buổi tiệc sinh nhật) cũng mất tích cùng thời điểm phát hiện thi thể 2 nạn nhân.

Trả lời PV VTC News, bà Vũ Thị Hoa (bà nội của Phương Anh) cho biết, khoảng 17h ngày 19/6, một số người bạn của Phương Anh đến rủ đi sinh nhật. Hôm đó, đúng vào ngày gia đình có giỗ nên mẹ cô bé không đồng ý cho đi.

Bà nội của Phương Anh kể lại sự việc vào đêm cô bé mất tích.

Tuy nhiên, sau khi được bạn bè của cô bé thuyết phục, mẹ Phương Anh đã đồng ý để con gái đi và hẹn 19h30 sẽ về.

"Đúng hẹn, 7 rưỡi tối chưa thấy về, mẹ nó gọi điện để vào về nhưng không được. Đến tối muộn, khi nhiều người phát hiện hai xác chết trên cầu, cả nhà lo lắng gọi điện thoại liên tục nhưng cũng không liên lạc được", bà Hoa kể lại.

Lo lắng cho con gái, mẹ Phương Anh cùng người thân đến hiện trường. Phát hiện 2 nạn nhân không phải con gái mình nhưng người mẹ vẫn không hết lo lắng vì nghĩ có thể con gái cũng bị hại nên cùng mọi người tìm quanh khu vực nhưng không thấy. Lúc này, người mẹ lo lắng tột độ, không thể đứng vững và mọi người phải dìu về nhà.

Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng Phương Anh đi cùng hai nạn nhân và chạy thoát được, tuy nhiên, bà Hoa phủ nhận thông tin này.

"Đến gần sáng hôm sau gia đình mới tìm được cháu về và đưa lên cơ quan công an xã Đồng Than để lấy lời khai. Cháu cũng nói cháu không đi cùng hai cô bạn kia", bà Hoa nói.

Hoàn cảnh gia đình Phương Anh rất khó khăn. Bố cô bé mất sớm, một mình mẹ nuôi ba chị em ăn học. Học đến lớp 9, Phương Anh không thi đỗ vào trường cấp 3 nên phải nghỉ học, xin đi làm ở một công ty gần nhà.

Tuy nhiên, do tuổi còn nhỏ, chưa có sức khỏe nên cô bé không theo được công việc, phải nghỉ làm.

Nhiều người dân vẫn bàn tán về sự việc hai cô bạn của Phương Anh chết trên cầu ở Hải Dương.

Liên quan đến vụ việc hai cô gái chết bất thường trên cầu ở Hưng Yên, ngày 22/6, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin chính thức toàn bộ vụ việc.

Theo đó, khoảng 22h22 ngày 19/6, cơ quan công an nhận được tin báo về việc phát hiện 2 thi thể nữ sinh ở cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) với nhiều vết thương trên người.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Yên Mỹ đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm, điều tra, cơ quan công an xác định 2 nạn nhân thiệt mạng là Nguyễn Thị Trà (12 tuổi, ở thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Lê Thị Ngọc (14 tuổi, ở thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, trước đó, vào khoảng 21h45 ngày 19/6, Trà và Ngọc đi dự sinh nhật bạn tại quán Karaoke Quy Cơ (ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Sau đó Ngọc mượn xe máy mang BKS 36M1 – 019.15 của Bùi Tuấn Anh (20 tuổi, bạn cùng dự sinh nhật ở Đại Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) để về nhà thì xảy ra sự việc trên.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, đến 14h40 ngày 20/6, gia đình Ngọc đưa xe tang lễ chở thi thể Ngọc đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của nạn nhân.

Cùng với đó, 14h45 ngày 20/6, gia đình Trà mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc và có khoảng 500 người dân hiếu kỳ tham gia gây ách tắc giao thông trên đường 381 và Quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) hơn 12 giờ đồng hồ (từ 17h30 ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6).

Lúc này, công an tỉnh, công an xã và chính quyền huyện, xã tuyên truyền vận động nhưng gia đình không đưa thi thể 2 nữ sinh về mai táng.

Sau đó, theo đề nghị của gia đình, Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an về khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, khi Viện Khoa học Hình sự đề nghị đưa thi thể về cơ sở y tế để khám nghiệm thì 2 gia đình kiên quyết từ chối và không hợp tác.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

  Từ khóa: hai cô gái ,chết thảm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP