Thể thao

Hà Tĩnh bất ngờ chiêu mộ tiền đạo ĐT Congo

Prince Ibara, tiền đạo ĐT Congo là tân binh mới nhất vừa gia nhập Hà Tĩnh để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2023/24.

Chiều ngày 27/2, trang chủ CLB Hà Tĩnh xác nhận đã có được chữ ký của Prince Ibara. Tiền đạo người Congo vừa chia tay Bình Dương sau khi vòng 10 khép lại. Anh là cái tên được lựa chọn thay thế cho tiền đạo Gopey ở giai đoạn 2 của V.League 2023/24. Hợp đồng của Ibara và Hà Tĩnh có thời hạn đến hết mùa giải.

Ibara là tiền đạo của ĐT Congo, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m94 và từng có thời gian chơi bóng cho nhiều CLB ở giải VĐQG Qatar và Ấn Độ. Về lối chơi, Ibara là mẫu trung phong có thiên hướng bám vòng cấm. Nhờ thể hình vượt trội, tiền đạo người Congo rất nguy hiểm ở những pha không chiến. Không những vậy, khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân của Ibara cũng được đánh giá rất cao.

Ibara gia nhập Bình Dương hồi đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tiền đạo này tỏ ra không phù hợp lối chơi mà HLV Lê Huỳnh Đức xây dựng ở đội bóng đất Thủ. Sau 10 vòng đấu, Ibara chỉ có 1 pha lập công duy nhất. Đó là bàn thắng trên chấm penalty trong chiến thắng 1-0 của Bình Dương trước Thể Công Viettel ở vòng 10 vừa qua.

Ibara chia tay Bình Dương để khoác áo Hà Tĩnh ở giai đoạn 2 - Ảnh: Minh Tuấn

Dù chưa có màn thể hiện ấn tượng ở Bình Dương, nhưng Ibara được Hà Tĩnh lựa chọn vì phù hợp với lối chơi mà HLV Thành Công đang xây dựng. Nhà cầm quân xứ Nghệ thích mẫu cầu thủ như tiền đạo người Congo. Về khoác áo Hà Tĩnh, Ibara sẽ hợp với Diallo trở thành cặp bài trùng mới trên hàng công của đội bóng núi Hồng.

Sau khi hoàn tất những thủ tục đăng ký, Ibara sẽ ra sân ngay trận đấu ở vòng 11, trong chuyến làm khách của Hà Tĩnh trước đội bóng cũ Bình Dương. Ngoài Ibara, Hà Tĩnh cũng sẽ đăng ký 2 tân binh khác ở trận này là Trọng Hoàng và Victor Lê. Với việc có thêm Xuân Trường, Hà Tĩnh tổng cộng sẽ có 4 tân binh mới ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP