Số hóa

Google Maps sẽ có tính năng quan sát chân thực các địa điểm như đang đứng ở đó

Google đang chuẩn bị tung ra một bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Maps với những tính năng cực kỳ độc đáo, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng.

Google đã và đang áp dụng các công nghệtrí tuệ nhân tạo để phát triển những tính năng mới giúp người dùng có thể nhìn ngắm bất cứ nơi nào mà không phải đi ra khỏi nhà. Dưới đây là 4 tính năng nổi bật nhất trong bản cập nhật của Google Maps.

1. Chế độ Immersive View

Tạm dịch ra tiếng Việt, chế độ này mang tên "Xem nhập vai". Đúng như cái tên, tính năng này được thiết kế để người dùng có cái nhìn chi tiết hơn về những thành phố trên thế giới mà chỉ cần ở tại nhà.

Chế độ này sử dụng sự kết hợp giữa thị giác máy tính và công nghệ AI nhằm mang trải nghiệm hình ảnh đường phố tại bất cứ quốc gia nào với thời tiết, tình hình giao thông và lượng người tại những địa điểm nổi tiếng vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là tính năng giúp người dùng Maps như đang ở tại địa điểm ấy, thành phố ấy.

Ví dụ, Google cho thấy cách Immersive View có thể cho người dùng thấy khi xem một trận bóng tại Công viên Oracle. Họ sẽ nhìn được tình trạng các bãi đậu xe như nào và tìm được lối ra ở đâu cũng như xem được thời tiết tại thời điểm ấy để bạn có thể chuẩn bị trang phục một cách phù hợp.

Dự kiến chế độ này sẽ chỉ được áp dụng tại các thành phố lớn như: London (Anh), Los Angeles, New York, San Francisco (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản) trong thời điểm mới ra mắt. Sau đó, Google đã khẳng định sẽ bổ sung thêm nhiều thành phố, quốc gia hơn trong tương lai.

Tính năng Neighborhood Vibe

Tiếp đó, tính năng Neighborhood Vibe mang đến cho người dùng những trải nghiệm khám phá những điều xung quanh họ, cụ thể là những vùng lân cận. Người dùng có thể sử tính năng này để xem đây có phải là thời điểm những nơi này đang tổ chức các lễ hội hay những quán ăn hấp dẫn đang lên "trending". Tính năng mới sẽ ra mắt toàn cầu trong những tháng tới trên Android và iOS.

Search with Live View (tạm dịch: Tìm kiếm với Chế độ xem trực tiếp)

Google đã mang công nghệ thực tế tăng cường vào tính năng này để người dùng xem trực tiếp hướng dẫn chỉ đường qua camera của điện thoại khi đang di chuyển. Chẳng hạn, bạn đang muốn tìm các địa điểm cần thiết như: Cửa hàng, máy ATM hay nhà hàng, bạn chỉ cần đưa camera lên để tính năng này dẫn bạn đến đúng nơi bạn muốn.

Chris Phillips, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại Google cho rằng: "Những nâng cấp mới của Google sẽ giúp bạn có thể tìm được các của hàng cà phê, tạp hoá hay bất cứ nơi nào chỉ trong nháy mắt.

Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng biết được những hoạt động trong thời gian thực của một địa điểm nào đó trên thế giới khi không phải bước ra ngoài. Đây là một cách tuyệt vời để kết hợp tất cả lại với nhau cùng một lúc, nó thực sự đơn giản hóa trải nghiệm và mang lại cho bạn sự tự tin khi đang cố gắng xem những gì diễn ra xung quanh mình trong thời điểm đó".

Định tuyến thân thiện với môi trường dành cho nhà phát triển

Ngoài ra, Google thông báo rằng, các nhà phát triển sẽ sớm cung cấp tính năng định tuyến thân thiện với môi trường của Maps trong ứng dụng của họ. Tính năng này của Google Map cho phép người lái xe xem và chọn tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất để đến điểm đến của họ. Tính năng này sẽ thực sự có ích đối với các công ty hay những người thực hiện dịch vụ giao hàng hay vận chuyển đường dài.

Tác giả: THANH TÙNG

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP