Cuộc sống

Gọi vợ không về nhà, chồng ném hết quần áo coi vợ như đã chết

Sang nhà bố vợ gọi vợ về nhà không được, người chồng này đã thu dọn hết quần áo của vợ bó vào 1 cái chiếu để giữa nhà rồi ném ra đường coi vợ như người đã khuất

Mặc dù là đàn ông trụ cột trong nhà, nhưng nhiều năm nay ông không chí thú làm ăn mà chỉ vùi đầu vào cờ bạc, rượu chè. Rượu vào lời ra, ông mắng chửi, đánh đập vợ con rồi đuổi vợ con ra khỏi nhà cho “khuất mắt”. Không những vậy, hắn còn làm bát nhang thờ sống vợ con ở cổng nhà và thề sẽ không nhận con chỉ bởi vì không đưa tiền cho ông đi uống rượu và dám “xúi” mẹ bỏ bố.

Câu chuyện có thật trên xảy ra tại xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Nhắc đến chuyện gia đình, người vợ khốn khổ tên Nguyễn Thị Nhung, 48 tuổi, chỉ biết ngao ngán thở dài: “Quả thực đến mức không thể chịu đựng được nữa, tôi mới làm đơn xin ly dị. Kể ra thì lại buồn, cứ nghĩ đến các con, mà tôi không cầm được nước mắt".

Chị Nhung tiếp lời: "Làm gì có người bố nào, mắng đuổi dọa đánh con khi cháu về nhà xin gạo mang lên nhà trọ ăn: “Mày là con nhà ai? Mày vào nhà tao ăn trộm, ăn cắp gì? Bước ra khỏi nhà, không tao đánh chết”. Nghe bố đẻ nói vậy, con tôi lặng lẽ xách gạo bỏ đi”.

1 1467332582 1468368995
Ngôi nhà chị Nhung đang sinh sống với bố mẹ đẻ

Sau rất nhiều đêm suy nghĩ, chị Nhung vẫn phải viết đơn ly dị người chồng vũ phu, để được đoàn tụ với con cái.

Theo lời chị Nhung cho biết cách đây 28 năm, chị lập gia đình với anh Nguyến Danh Tú, là người cũng xã nhưng khác thôn.

Năm 1991, anh Tú đi làm ăn xa nhiều tháng mới trở về: “Khi ấy, nghe theo lời bạn bè anh bỏ nhà đi đào vàng. Tuy nhiên chẳng biết đi làm ăn như thế nào, nhưng khi về cũng chẳng đưa cho tôi được đồng nào”.

Ngày đó, dù bụng chửa đôi vượt mặt nhưng chị Nhung vẫn phải đi vay từng đồng, gánh từng cối thóc bán kiếm tiền mua thức ăn: “Gia đình tôi làm nông nên những ngày mùa vất vả lắm. Thế nhưng, cứ vào mùa vụ, anh ta lại xách ba lô đi, nói là đi tỉnh xa làm thêm… để trốn việc”.

Lần đầu chồng đi, chị Nhung lại cứ nghĩ thôi thì vợ làm việc nhà, chồng đi làm kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình cũng được. Nhưng lần nào cũng vậy, chị Nhung phải chạy vạy lo tiền cho chồng đi đường, tiền ăn ở cho chồng.

Vậy mà, chồng chị đi làm chẳng khi nào đủ tiền tiêu pha cho bản thân. Về nhà khi nào cũng đòi hỏi, hạch sách chửi: “Mẹ con chúng mày không biết bảo ban nhau đi làm mang tiền về thì tao cho chết hết”, chị Nhung ấm ức kể.

Lười lao động, nhiều lần anh Tú còn nghĩ cách lừa lấy tiền của vợ để lấy tiền chơi bời. Anh từng cắm chiếc xe máy để đánh bài, lừa lấy 1 triệu đồng để lo “chuyện giấy tờ” trên xã. Bởi vậy, dù quanh năm chị Nhung và các con làm lụng vất vả nhưng cũng không đủ ăn, đủ tiêu.

Kể về những lần bị chồng bạo hành, chị Nhung vẫn chưa hết rùng mình sợ hãi. Chị cho biết: “Cách đây 4 năm, khi tôi đi liên hoan với một số bạn cũ về muộn, anh ta liền đuổi tôi ra khỏi nhà. Không còn cách nào khác tôi đành phải về nhà bố mẹ đẻ để ở nhờ.

kienthuc3ztkv 1468368896
Chồng vơ vội bó quần áo của chị Nhung ném ra đường như ném đồ của người đã khuất. Ảnh minh họa.

Đêm đó anh ta sang nhà bố mẹ bắt tôi về trong đêm, tôi không chịu bảo đợi đến tận sáng hôm sau mới trở về. Sáng hôm sau anh ta lại đến lôi tôi về. Về đến nhà thì thấy anh ta thu dọn hết tất cả quần áo của tôi bó vào một cái chiếu để giữa nhà. Anh ta nói lý do tôi không về nhà ngay nên đòi ly dị”.

Không thể chịu đựng được hành động ngang ngược của chồng, chị Nhung đã đặt bút ký vào đơn ly hôn. Anh Tú lúc đó liền vơ vội bó quần áo của chị Nhung ném ra đường như ném đồ của người đã khuất.

“Không những vậy, anh ta còn túm tóc tôi đập xuống sân, đánh một trận tơi bời” - người vợ này kể lại.

(Còn nữa...)

Tác giả bài viết: Ngọc Quỳnh

  Từ khóa: thu dọn ,quần áo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP