Pháp luật

Giữa xã hội văn minh, sao còn kẻ sát nhân man rợ đến thế?

Từng viết về nhiều vụ án rúng động, nhưng khi nghe công an thông tin chi tiết về hành động của tên sát nhân, tôi kinh sợ phải lấy tay che miệng trước cơn buồn nôn.

Hơn 18h, tôi là một trong số ít phóng viên cuối cùng rời trụ sở Công an TP Hà Nội sau buổi họp báo vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang ở sông Hồng.

Với tài liệu do công an cung cấp, thói quen nghề nghiệp thôi thúc tôi thông tin nhiều hơn đến độc giả để mỗi người rút ra được kinh nghiệm cho mình, cảnh giác hơn với các mối quan hệ có dấu hiệu bất ổn.

Nhưng tên sát nhân tàn độc đến mức, tôi không thể viết ra thêm được và Toà soạn cũng không thể đăng tải được ngoài những thông tin còn chung chung.

Tại họp báo, Công an TP Hà Nội cho biết, Tạ Duy Khanh đã đâm nhiều nhát vào ngực cô gái 17 tuổi.

Hắn kéo thi thể vào nhà vệ sinh, phân mảnh thi thể như một đồ tể thực thụ, cho vào thùng xốp, dùng băng dính dán kín lại rồi gọi taxi mang đi phi tang.

Tạ Duy Khanh và nạn nhân.

Có những chi tiết rùng rợn do Công an cung cấp tại cuộc họp báo mà tôi không thể viết ra ở đây. Rùng rợn đến mức, nghe đến đó, tôi vội lấy tay bịt miệng ngăn không nôn ra giữa cuộc họp, cố gắng hít thật sâu.

Tôi tự hỏi, giữa xã hội văn minh, ngay trong khu đô thị cao cấp bậc nhất Thủ đô nhưng tại sao vẫn tồn tại kẻ máu lạnh, tàn độc, man rợ đến thế?

Hắn chắc chắn không phải con người, mà là con thú đội lốt người.

Xuống tay giết chết cô gái trẻ đẹp từng trong mối quan hệ "rất thân thiết" man rợ đến thế, nhưng trong lời khai và bản báo cáo của công an, hắn ta không có nổi một chút lo sợ, cắn rứt.

Có lẽ, nếu không phải là phóng viên trực tiếp đưa tin về vụ án này, tôi không tin trên đời này vẫn còn có con người vô nhân tính đến thế, dã man hơn rất nhiều so với các tình tiết trong vài bộ phim kinh dị tôi từng xem.

Ba hôm trước đó, cô gái xinh đẹp đang ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ rời khỏi nhà. Tạ Duy Khanh đón cô, hai người đi ăn trưa rồi về nhà anh ta ở một khu đô thị sang trọng tại huyện Gia Lâm.

Theo công an, họ quen biết nhau từ đầu năm 2023 và tồn tại mối quan hệ "rất thân thiết".

Về phần Khanh, người đàn ông này đã có vợ và 3 con. Khi vụ án xảy ra, nhiều đồn đoán trên mạng xã hội cho rằng, giữa Khanh và nạn nhân - cô gái được cho là Á khôi cuộc thi nhan sắc - có quan hệ tình cảm. Với những vụ án từng xảy ra trước đó, khó tránh những tin đồn nguyên nhân Khanh sát hại cô gái do mâu thuẫn tình cảm.

Động cơ giết người có thể bởi nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nợ nần tiền bạc hoặc mẫu thuẫn tình ái. Có thông tin từ cơ quan chức năng về số tiền 50 triệu đồng và từ đó phát sinh mâu thuẫn giữa hai bên. Từ mâu thuẫn đó, kẻ sát nhân đã ra tay lạnh lùng với nạn nhân.

Với hành vi mất hết tính người, Tạ Duy Khanh khó thoát được bản án trừng trị cao nhất của pháp luật. Đối với cô gái, nhan sắc trời phú và tuổi đời còn rất trẻ, tương lai dài phía trước còn nhiều cơ hội tốt chờ đón cô.

Tôi tự hỏi, giá như bố mẹ, người thân luôn ở bên cô gái, giúp cô sáng suốt khi lựa chọn các mối quan hệ của mình thì hậu quả đau lòng đã không xảy ra.

Rõ ràng, cô bé còn quá non trẻ để hiểu rằng, quan hệ thân thiết với người đàn ông lớn tuổi, đặc biệt đã có gia đình sẽ rất dễ dẫn đến hậu quả xấu, thậm chí đau thương.

Vậy bố mẹ, người thân của cô gái vừa bước qua tuổi vị thành niên đó đã ở đâu trong suốt thời gian cô bé quan hệ với gã đàn ông hơn cô rất nhiều tuổi có cuộc sống phức tạp?

Đã từng có những vụ án mạng man rợ, phân xác nạn nhân liên quan đến mâu thuẫn tình cảm, điển hình là những tên sát nhân Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyễn Hải Dương… và những vụ án tương tự với với mức độ dã man càng tăng lên.

Hơn lúc nào hết, các bậc cha mẹ, thân nhân phải quan tâm, sát sao với các mối quan hệ của con gái mình hơn, kiên quyết với những biểu hiện bất thường từ bạn của con gái mình.

Các cô gái không để tình cảm lấn át, phải nhận thức rõ được những biểu hiện bất thường, bạo lực của người bạn trai của mình để có biện pháp phòng ngừa ngay lập tức.

Chẳng lẽ bằng đó sự đau thương, đẫm máu vẫn không đủ cho sự cảnh giác cao độ của các bậc cha mẹ và đặc biệt là các cô gái trẻ trong những mối quan hệ chưa rõ ràng hay sao?

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP