Trong tỉnh

Giới chủ liên quan CTCP Lapinta đang làm gì?

Ngoài Công ty Cổ phần Lapinta, giới chủ liên quan đến nhà đầu tư đăng ký thực hiện "Khu nhà ở tại phường Nghi Thu - Cửa Lò" cũng song hành sở hữu, điều hành nhiều doanh nghiệp khác, tuy nhiên tình trạng hoạt động lại không mấy khả quan.

Như Reatimes đã thông tin, Công ty Cổ phần Lapinta thành lập từ tháng 7/2021, hiện đăng ký địa chỉ trụ sở tại Lô 502, tầng 5, tòa nhà The Golden Palm, số 21 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là doanh nhân Nguyễn Bằng (trước đó, vị trí này thuộc về ông Vũ Trung Hiếu).

Khảo sát tại địa chỉ của Lapinta đăng ký đặt trụ sở, PV Reatimes nhận thấy địa điểm này hiện đang là văn phòng của Công ty Cổ phần hợp tác và đầu tư quốc tế Amoli, đây là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực Dịch vụ hỗ trợ giáo dục (Du học) và trong cơ cấu cổ đông không có mối quan hệ góp vốn nào với ông Vũ Trung Hiếu và ông Nguyễn Bằng.

Địa điểm được cho là nơi Công ty Cổ phần Lapinta "trú ngụ" theo đăng ký hiện là Công ty Cổ phần hợp tác và đầu tư quốc tế Amoli (chuyên về lĩnh vực du học). Ảnh: Vân Anh

Hơn nữa, ông Vũ Trung Hiếu và ông Nguyễn Bằng được biết đến là đã và đang là cổ đông, thành viên góp vốn và giữ chức danh chủ chốt trong nhiều doanh nghiệp. Vậy, 2 doanh nhân này đang sở hữu những doanh nghiệp nào, năng lực và tình trạng hoạt động ra sao? Reatimes sẽ chỉ ra đôi nét thông qua nội dung dưới đây.

Ông Vũ Trung Hiếu có nhiều công ty tạm nghỉ kinh doanh

Theo khảo sát của Reatimes, doanh nhân Vũ Trung Hiếu đã và đang "sở hữu" khá nhiều doanh nghiệp, như: Công ty Cổ phần Công nghiệp UniPro Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội); CTCP Đầu tư Nevis (Hà Nội), CTCP Metis Việt và CTCP LanDev Hưng Yên. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp này đều ở trong trạng thái "không hoạt động tại địa chỉ đăng ký; tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn".

Công ty Cổ phần Công nghiệp UniPro Việt Nam, thành lập vào ngày 04/12/2007, đăng ký địa chỉ trụ sở tại Tầng 9 toà nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, số 169 đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Vũ Trung Hiếu là người thế chân vị trí Tổng giám đốc, đồng thời đại diện pháp luật của UniPro Việt Nam từ ông Bạch Quốc Trung từ ngày 28/7/2022. Đến nay, UniPro Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là "Sản xuất trang thiết bị bảo hộ lao động; Sản xuất thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêu hao trong ngành gia công cắt gọt...", nhưng hiện nay không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Phần lớn các doanh nghiệp đều ở trong trạng thái "không hoạt động tại địa chỉ đăng ký; tạm ngừng hoạt động có thời hạn". Trong đó, CTCP Metis Việt vừa khôi phục trạng thái hoạt động cách đây không lâu.

Công ty Cổ phần Landev Hưng Yên thành lập ngày 22/01/2021, có địa chỉ trụ sở tại Thôn An Lạc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Sản xuất cấu kiện kim loại: Sản xuất các loại cửa bằng kim loại như Cử nhôm kính, cửa nhựa lõi thép và các loại cửa bằng kim loại khác.

Landev Hưng Yên có vốn điều lệ 18 tỷ đồng, trong đó, ông Vũ Trung Hiếu góp 7,2 tỷ đồng (tương ứng 40% CP), bà Đỗ Thị Như Hoa góp 5,4 tỷ đồng (30% CP), ông Nguyễn Hoành (SN 1979 - quê Hà Tĩnh) góp 5,4 tỷ đồng (30% CP). Tại Landev Hưng Yên, ông Vũ Trung Hiếu giữ chức danh Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật. Tình trạng theo tra cứu đang tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

Tiếp đến là CTCP Đầu tư Nevis thành lập ngày 25/6/2021, địa chỉ tại Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội). Hoạt động chính trong lĩnh vực Hoàn thiện công trình xây dựng với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Trong đó, bà Đỗ Thị Như Hoa và ông Bùi Văn Chung (Nam Định) mỗi người sở hữu 5% CP, ông Vũ Trung Hiếu góp 9 tỷ đồng (90% CP), đồng thời là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Hiện nay cũng đang tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

Công ty Cổ phần Metis Việt thành lập ngày 21/7/2021, địa chỉ tại Số 102 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Hoàn thiện công trình xây dựng. Metis Việt có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó, ông Cao Thọ Huy và bà Hoàng Thị Hợi (Cao Bằng) mỗi người 5% cổ phần, ông Vũ Trung Hiếu chiếm quyền chi phối tuyệt đối khi sở hữu 90% cổ phần (9 tỷ đồng), đồng thời giữ chức danh Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Tân Tổng giám đốc Lapinta là ai?

Tân Tổng Giám đốc của Lapinta Nguyễn Bằng (SN 1981 - quê quán Hà Tĩnh) là một doanh nhân khá kín tiếng, phải rất khó khăn chúng tôi mới tiếp cận được thông tin về vị doanh nhân này. Theo đó, ông Nguyễn Bằng hiện đang là Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Hà Nguyên.

Cụ thể, Công nghệ Hà Nguyên thành lập vào ngày 02/12/2020, đăng ký địa chỉ tại Phố Đại An, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Hiện có ngành nghề kinh doanh chính là "Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính".

Công nghệ Hà Nguyên có vốn điều lệ 500 triệu đồng, trong đó, cơ cấu thành viên góp vốn sáng lập gồm có 2 thể nhân: Ông Nguyễn Bằng góp 400 triệu đồng (tỷ lệ 80%) và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1981 - quê quán Nghệ An) góp 100 triệu đồng (20%).

Trên website (hnst.vn) của Công nghệ Hà Nguyên giới thiệu, hiện đang doanh nghiệp này đang cung cấp các dịch vụ như: Triển khai giải pháp QLSX cấu kiện thép Sfast; Triển khai giải pháp BPM Fast; Phát triển giải pháp/ứng dụng web; và Tư vấn chuyển đổi số QTSX.

Phối cảnh Dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò được doanh nghiệp của ông Nguyễn Hoành giới thiệu

Như Reatimes đã thông tin, Công ty Cổ phần Lapinta là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 500 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích sử dụng đất khoảng 119.576m2 với quy mô dân số dao động từ 1.200 - 1.400 người.

Chưa rõ trong hồ sơ của Lapinta có đáp ứng được yêu cầu sơ bộ về năng lực hay không và ai sẽ là đối tác cùng thực hiện với họ, nhưng với động thái tự tin đăng ký thực hiện vừa qua, rõ ràng, Lapinta dưới thời của ông Nguyễn Bằng hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới đối với giới đầu tư bất động sản trong nước.

Điều đáng chú ý, quá trình tìm hiểu, khảo sát và nghiên cứu về thông tin các doanh nghiệp liên quan đến người đứng đầu và hệ sinh thái xoay quanh Lapinta, chúng tôi nhận thấy doanh nhân Nguyễn Hoành (SN 1979 - quê quán Hà Tĩnh) là nhân vật đáng chú ý khi sở hữu loạt doanh nghiệp, trong đó có "hạt nhân lõi" đã thực hiện các dự án đa dạng, từ khách sạn, chung cư, văn phòng, nhà máy, quy hoạch đô thị, trong đó có tỉnh Nghệ An./.

Tác giả: Phúc Nhân

Nguồn tin: reatimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP