Giáo dục

Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định chỉ đạo “nóng” sau vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh dã man

Liên quan vụ một nữ sinh lớp 9 bị nhóm nữ sinh lớp dưới cùng trường đến nhà đánh đập dã man, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo tăng cường phòng ngừa tình trạng bạo lực học đường.

Sáng 26-10, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, đã ký văn bản chỉ đạo tăng cường phòng ngừa tình trạng bạo lực liên quan học sinh ở tỉnh này.

Nữ sinh lớp 9 bị nhóm nữ sinh lớp dưới cùng trường đến nhà đánh đập dã man

Theo văn bản trên, thời gian qua, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh - sinh viên, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra tình trạng bạo lực liên quan học sinh.

Mới đây, ngày 23-10, 3 học sinh Trường THCS thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ gây gổ, đánh nhau ở ngoài trường, quay video và đưa lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm tổn thương uy tín của ngành. Phòng GD-ĐT huyện Phù Mỹ đang phối hợp với Công an huyện điều tra, xử lý vụ việc. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ học sinh mà nhà trường, phụ huynh chưa sâu sát nắm bắt và giải quyết kịp thời.

Qua vụ việc trên, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn khẩn trương rà soát lại việc thực hiện các chỉ đạo về phòng ngừa bạo lực học đường. Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường và địa phương, có giải pháp cụ thể tăng cường phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, phụ huynh trong giáo dục đạo đức học sinh, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong nhà trường, nêu cao trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong việc thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn (nếu có) phát sinh trong nội bộ học sinh.

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, ngày 23-10, trong lúc em T.L.T.M, học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Phù Mỹ, ở nhà một mình thì một nhóm nữ sinh lớp 7 và 8 cùng trường tìm đến. Sau khi chửi bới tục tĩu, nhóm nữ sinh lớp 7 và 8 xông vào đánh đập M. dã man.

Khi M. ngã ra nền nhà cùng với triệu chứng co giật, một nữ sinh định lôi em dậy đánh tiếp nhưng được một bạn trong nhóm can ngăn. Theo clip ghi lại vụ việc, nhóm đánh M. gồm 2 học sinh tham gia trực tiếp và một học sinh cầm điện thoại quay phim lại rồi sau đó đăng lên mạng xã hội.

M. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP