Pháp luật

Giám định tâm thần thanh niên mang súng đi cướp tiệm vàng mùng 5 Tết

Ngày 31/1, Công an TP Sóc Trăng quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với nam thanh niên dùng súng uy hiếp tại tiệm vàng để cướp dây chuyền hôm 26/1.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tổ chức giám định tâm thần đối với Tăng Minh Phúc (30 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng). Nam thanh niên này là nghi can đã dùng súng cướp tiệm vàng T.T. ở TP Sóc Trăng vào ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão).

Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Phúc để điều tra về tội "Cướp tài sản".

Bị can Tăng Minh Phúc (Ảnh: XL).

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, Phúc từng lĩnh án 5 năm tù về tội "Cướp tài sản" vào năm 2014. Khi đó, đối tượng đã "trấn lột" xe máy của người khác khi đi đòi nợ.

Lần cướp dây chuyền tại tiệm vàng T.T. (phường 1, TP Sóc Trăng) này, Phúc chưa khai lý do gây án. Sau khi bị bắt, Phúc có biểu hiện hoảng loạn tinh thần, đưa ra nhiều lời khai bất nhất.

Như Dân trí đã thông tin, sáng 26/1, Phúc chạy xe máy đến tiệm vàng T.T. hỏi mua một sợi dây chuyền. Khi nhân viên đưa dây chuyền thì Phúc rút ra khẩu súng uy hiếp những người xung quanh rồi lên xe định tẩu thoát nhưng xe không nổ máy. Sau đó, Phúc bị công an và người dân bắt giữ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP