Đẹp

Giải đáp thắc mắc về chống nắng nơi công sở

Giải đáp thắc mắc về chống nắng nơi công sở

Để đạt hiệu quả với các loại kem chống nắng, bạn cần nắm rõ 3 thông tin dưới đây.

Cần chống nắng trong văn phòng

Quan điểm ở trong văn phòng không cần dùng biện pháp chống nắng chưa thật sự đúng đắn. Trong ánh nắng mặt trời luôn có tia UVA1, xuất hiện từ 7h đến 17h và có thể gây nguy hiểm cho da. Chiếm tới 70% trong các tia UV là UVA1, loại duy nhất có thể xuyên qua lớp cửa kính, thâm nhập vào da, gây đứt gãy cấu trúc sợi, khiến da thâm nám, tàn nhang và nếp nhăn. Vì vậy, chỉ cần ra đường sau 7 giờ sáng và ngồi gần cửa sổ thì làn da sẽ có nguy cơ bị tổn thương.

Không chỉ xuất hiện trong nắng, tia UV còn có trong ánh sáng phát ra màn hình máy vi tính - vật dụng chúng ta sử dụng hằng ngày. Để bảo vệ làn da khỏi tia UV nói chung và UVA1 nói riêng, bạn cần thoa kem chống nắng. Hai chỉ số phổ biến để chọn mua kem chống nắng là PA - mức độ bảo vệ da khỏi tia UVA và SPF - mức độ bảo vệ da khỏi tia UVB. Lưu ý rằng 2 chỉ số này không đảm bảo việc chắn được tia UVA1, vì vậy khi mua cần chọn sản phẩm ghi rõ điều này trên bao bì.

Các loại kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA1.

Chống nắng tiết kiệm thời gian

Thông thường, để kem chống nắng phát huy tác dụng, bạn cần sử dụng trước khi ra đường ít nhất 20-30 phút. Nếu muốn trang điểm, phải đợi sau 3-5 phút để chống nắng thấm vào da rồi mới dùng đến kem lót, phấn nền. Để duy trì hiệu quả chống nắng, cứ mỗi 2-3 giờ nên thoa thêm một lần nữa. Do đó, bận rộn, cảm thấy phiền hà… là những lý do phổ biến khiến nhiều bạn gái bỏ qua kem chống nắng.

Nhằm giải quyết tình trạng ấy, nhiều thương hiệu ra mắt sản phẩm chống nắng kết cấu serum. Loại này dạng lỏng, cấu tạo từ các hạt phân tử siêu nhỏ, giúp chất chống nắng thấm vào da nhanh hơn, bảo vệ tức thì, không cần phải đợi. Bạn chỉ cần tối ưu hiệu quả bằng cách thoa đủ liều lượng là ít nhất ¼ muỗng cà phê cho một lần. Đừng quên nhấn vào những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng và dễ tổn thương như gò má, sống mũi, mắt, môi, cổ…

Tránh nổi mụn ở da nhạy cảm

Bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm thường ngại thoa kem chống nắng vì dễ gặp tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn. Muốn tránh tình trạng đó, bạn nên thử độ kích ứng sản phẩm ở cổ tay trước khi dùng lên mặt. Sản phẩm chống nắng kết cấu serum cũng là phương pháp đáng tham khảo vì giúp thấm nhanh vào da, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tốt cho da nhạy cảm. Bạn có thể chọn sản phẩm có tông màu sáng để thay lớp lót trang điểm, giảm áp lực cho làn da yếu ớt. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến thành phần kem, ưu tiên loại chiết xuất thiên nhiên. Thêm nữa, khi về đến nhà đừng quên tẩy trang để rửa sạch lớp kem này.

Sản phẩm kết cấu serum là lựa chọn thông minh cho làn da nhạy cảm.

Với khả năng ngăn tia UVA1, kết cấu serum, chứa các thành phần thiên nhiên, kem chống nắng NIVEA là sự lựa chọn cho bạn gái nơi công sở.

Tác giả bài viết: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin:

  Từ khóa: giải đáp ,thắc mắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP