Xe

Giá nhiên liệu tăng cao, rộ vấn nạn trộm xăng từ xe ô tô

Kể từ khi giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục, ở cả Mỹ và Canada đều đã xuất hiện nạn trộm xăng bằng cách khoan thủng bình nhiên liệu của xe ô tô.

Chiếc xe ô tô bị khoan thủng một lỗ trên bình nhiên liệu để lấy trộm xăng (Ảnh chụp màn hình).

Ô tô hiện đại được ứng dụng một số công nghệ chống trộm xăng bằng ống dẫn hoặc vòi hút, như tự động khóa nắp bình xăng khi xe tắt máy, có van ngăn không cho nhiên liệu bị hút ngược ra khỏi bình, hoặc màng ngăn ống cắm vào bình xăng. Tuy nhiên, các biện pháp này lại khiến tội phạm nảy ra "sáng kiến" tàn bạo hơn, đó là khoan thẳng vào bình nhiên liệu, hoặc cắt đường dẫn nhiên liệu.

Việc này không chỉ giúp chúng ăn cắp xăng dễ hơn, mà còn khiến dòng xăng chảy từ xe vào bình chứa của chúng nhanh hơn so với việc dùng vòi hút.

Đối với chủ xe, việc thay bình nhiên liệu có thể tốn hàng ngàn USD, tùy mẫu xe và phiên bản.

Đây hiện là vấn nạn ở cả Mỹ và Canada. Tại Nam California (Mỹ), nơi giá xăng có xu hướng tăng cao nhất nước Mỹ, rất nhiều chủ xe đã đăng ảnh trộm đang khoan thủng bình nhiên liệu xe họ để lấy trộm xăng.

Trong khi đó, một chủ xe Jeep Patriot ở Nelisville, bang Wisconsin, cho biết giá trị lượng xăng bị trộm chỉ khoảng 20 USD, nhưng việc bình nhiên liệu bị khoan thủng đã gây thiệt hại hơn 1.500 USD.

Ở Las Vegas, sáng sớm thức dậy, một phụ nữ sở hữu đội xe cho thuê đã phát hiện tất cả các xe đều bị lấy trộm xăng.

Dấu hiệu của việc bị trộm xăng là khi tới gần xe, bạn thấy mùi xăng nồng nặc, xuất hiện vũng nước bên dưới xe, xe không đề được, hoặc đèn báo nhiên liệu bật sáng.

Để phòng chống nạn trộm xăng, ngoài việc luôn khóa xe và cân nhắc lắp khóa nắp bình xăng, cảnh sát Mỹ còn khuyến cáo các chủ xe nên đỗ ô tô ở chỗ sáng, và tốt nhất là nơi có camera giám sát, hạn chế đỗ xe lâu ở cùng một nơi.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP