Trong tỉnh

Giả mạo công an chào bán sách chữa cháy, cứu hộ ở Nghệ An

Công an huyện Thanh Chương vừa có thông báo về các đối tượng mạo danh cán bộ công an để bán sách chữa cháy cứu hộ, cứu nạn.

Trong thời gian cuối tháng 10 đến đầu tháng 11/2018, trên địa bàn huyện Thanh Chương xuất hiện một số đối tượng mạo danh cán bộ công an thuộc các đơn vị Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến các cơ quan, đơn vị xã, thị trấn, trường học chào bán sách phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Các đối tượng này còn “ép buộc” các hộ kinh doanh nộp phí học lớp bồi dưỡng kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Hoạt động trên đã gây dư luận bức xúc trong cán bộ và nhân dân.

Thượng tá Đặng Hồng Hải – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết: “Sau khi có thông tin phản ánh từ nhân dân, Công an huyện đã tiến hành xác minh và kết luận: các đơn vị phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong ngành công an không có văn bản hay quy định về việc liên hệ bán sách có nội dung liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Vì vậy, Công an huyện Thanh Chương đã ra Công văn số 415-CV/CATC ngày 07/11/2018 để thông báo đến tất cả các địa phương, đơn vị, trường học để cảnh báo đây là hoạt động mạo danh cán bộ công an để trục lợi bất chính. Khi có thông tin về các đối tượng này đề nghị liên hệ đến công an huyện Thanh Chương (qua SĐT 0915 016 237 ) để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Tác giả: Diện Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP