Giải trí

Hồng Vân, Quốc Thuận bị mạo danh nhận tiền giúp Lê Bình, Mai Phương

Các nghệ sĩ cùng chia sẻ trên trang cá nhân phát hiện những tài khoản FB mạo danh mình để nhận tiền hỗ trợ nghệ sĩ Lê Bình, Mai Phương.

Tối 25/8, NSND Hồng Vân chia sẻ trên trang cá nhân về việc có tài khoản giả mạo nhận tiền giúp đỡ diễn viên Mai Phương. Theo chia sẻ của cô, tài khoản này để tên và ảnh đại diện giống hệt trang cá nhân của cô. Người mạo danh đã nhắn tin cho nhiều nghệ sĩ để nhận tiền quyên góp.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ thông báo sẽ ngưng nhận tiền hỗ trợ Mai Phương từ ngày 29/8. Cô cũng kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin để tránh bị lừa.

Diễn viên Quốc Thuận cũng đăng tải trên trang cá nhân hoàn cảnh tương tự. Nhờ sự chung tay của cộng đồng mạng, hiện tài khoản giả mạo diễn viên Quốc Thuận đã bị khoá. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nam diễn viên đã nhắn nhủ đến khán giả nên nhắn tin hoặc gửi mail cho anh trước khi chuyển tiền để tránh những trường hợp ngoài ý muốn.

Hồng Vân và Quốc Thuận là những nghệ sĩ có uy tín trong nghề. Những ngày qua, các nghệ sĩ này đứng ra nhận tiền quyên góp giúp diễn viên Lê Bình, Mai Phương hiện điều trị ung thư phổi và nhận được số tiền lớn. Nghệ sĩ Hồng Vân đã trao 120 triệu đồng cho Mai Phương chỉ sau 1 ngày quyên góp. Quốc Thuận cũng thông báo số tiền nhận được để hỗ trợ nghệ sĩ Lê Bình lên đến 155 triệu đồng. Vì vậy kẻ xấu đã lợi dụng sự việc này để trục lợi.

Ngày 24/8, Đàm Vĩnh Hưng cũng thông báo về việc một số người bị lừa bởi tài khoản giả mạo tên mình nhận tiền hỗ trợ Mai Phương. Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, trang giả mạo đã bị xóa.

Các nghệ sĩ cũng thường xuyên in sao kê ngân hàng, cập nhật danh sách người gửi tiền hỗ trợ trên trang cá nhận.

Mai Phương đến thăm nghệ sĩ Lê Bình cùng các đồng nghiệp.

Thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối, điều trị tại bệnh viện 175 (TP.HCM) khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng. Nữ diễn viên 33 tuổi làm mẹ đơn thân và có cuộc sống khá khó khăn.

Mới đây, nhiều người thêm đau buồn khi biết tin nghệ sĩ kỳ cựu của màn ảnh miền Nam Lê Bình cũng đang điều trị ung thư phổi cùng khoa với Mai Phương. Ông giấu bạn bè, đồng nghiệp, một mình vừa đi diễn, vừa nhập viện điều trị suốt hơn 3 tháng qua vì không muốn nhận sự giúp đỡ.

Biết tin này, nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp giúp ông có tiền chữa trị. Ông cũng đến thăm, động viên tinh thần đồng nghiệp trẻ.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP