Du lịch

Ghé thăm ngôi làng trên núi của người dân tộc Hà Nhì

Những bức ảnh về một ngôi làng trên núi của người dân tộc Hà Nhì, Mông... tại Bát Xát Lào Cai sẽ khiến nhiều bạn trẻ muốn lên đường phượt ngay lập tức.

Thấp thoáng trong mây ở miền núi cao, những ngôi nhà của người Hà Nhì mộc mạc với tường màu đất và mái xanh rêu trông thật đẹp. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Nhìn từ xa, những ngôi nhà của người Hà Nhì giống như những cây nấm khổng lồ nằm thoai thoải bên sườn núi, khiến cho bản làng của người Hà Nhì toát lên vẻ đẹp rất riêng, hoà hợp với thiên nhiên. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Bát Xát, Lào Cai không chỉ mê hoặc với thung lũng trên mây và những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, mà còn cuốn hút bởi bản sắc của người Hà Nhì, một trong những dân tộc thiểu số ít người nhất ở Việt Nam. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Nơi đây quyến rũ với vẻ đẹp mộc mạc, xưa cũ ngỡ như ngôi làng cổ tích. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Những con đường ở đây thường uốn lượn theo những triền đồi. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Người ta tường gọi là những con đường trong mây. Những ngày se lạnh, khi chiều buông xuống, mây giăng kin lối, tạo nên một vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên Tây Bắc. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Nơi đây cuộc sống cũng đã có nhiều thay đổi. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Những con đường dẫn vào thôn bản cũng đã được xây sựng, sửa chữa để thuận lợi hơn cho cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số vùng núi cao. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Chính bởi vậy, nơi này có một sức hấp dẫn kì lạ với dân phượt, nhất là những người ưa thích "săn mây". (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Cứ đến mùa thu, thiên nhiên nơi đây lại đẹp đến nao lòng. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Những hình ảnh đặc biệt này sẽ khiến nhiều bạn trẻ muốn lên đường phượt ngay lập tức. (Ảnh: Facebook Nguyen Dai)

Tác giả bài viết: Hồng Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP