Kinh tế

Gặp mặt Chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp FDI tại Nghệ An

Sáng nay (21/12), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gặp mặt Chủ tịch Công đoàn các doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự hội nghị.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Năm 2016, Nghệ An tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 26 dự án, tổng số vốn đăng ký là 1,135 triệu USD, chiếm 66,7 % số dự án và 71,9% về số vốn đăng ký. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 54 doanh nghiệp FDI, đóng góp vào 1,6% GDP và 20% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm cho khoảng hơn 20.000 lao động. Trong đó, 18 doanh nghiệp FDI đã thành lập tổ chức công đoàn với hơn 18.400 đoàn viên tham gia.
Đại diện Doanh nghiệp FDI chia sẻ về hoạt động công đoàn của công ty
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp FDI, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi gặp mặt
Ghi nhận vai trò của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc hỗ trợ công đoàn cơ sở xây dựng quan hệ lao động tại doanh nghiệp, góp phần làm lành mạnh hóa môi trường đầu tư của tỉnh trong thời gian qua, đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tập hợp những ý kiến, phản ánh đề xuất chính đáng của các doanh nghiệp gửi UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan giải quyết.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ -  Cảnh Hồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP