Xe

Ford Ranger sẽ có phiên bản hybrid sạc điện

Ford đã xác nhận việc hãng đang phát triển phiên bản hybrid sạc điện cho các mẫu Ranger và Everest thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Theo Car Expert, mới đây người phát ngôn của Ford Châu Âu đã xác nhận rằng thương hiệu này đang thúc đẩy việc biến toàn bộ dòng xe thương mại hãng thành các mẫu xe xanh, giảm phát thải ra môi trường, bao gồm cả dòng xe bán tải Ranger.

Phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của Ford Ranger thế hệ mới được cho là sẽ dùng động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.3L kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất khoảng 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được kỳ vọng ở quanh mức 3 lít/100 km.

Xe bán tải Ford Ranger sẽ có phiên bản hybrid

Các phiên bản Ranger khác có thể sẽ vẫn chỉ dùng các động cơ hiện có; thấp nhất sẽ là động cơ diesel tăng áp kép 2.0L và cao nhất sẽ là động cơ V6 turbo-diesel 3.0L. Trong khi đó, Ranger Raptor sẽ dùng động cơ xăng EcoBoost Nano tăng áp 2.7L tương tự như mẫu Bronco. Động cơ này cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Các thông số này cao hơn 99 mã lực và 40Nm so với Ranger Raptor thế hệ hiện tại.

Trước đó, chi nhánh Ford châu Âu đã xác nhận bắt đầu từ giữa năm 2026 tất cả các loại xe mà hãng bán ra sẽ có sẵn phiên bản không phát thải, bao gồm cả xe điện và xe hybrid. Thương hiệu ô tô Mỹ cũng đã cam kết bán xe du lịch chạy bằng điện tại ở lục địa già vào năm 2030.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP