Thể thao

EURO hay Copa America hấp dẫn hơn?

HLV Lionel Scaloni (Argentina) muốn các đội tuyển châu Âu dự Copa America với tư cách khách mời và các đội Nam Mỹ cũng sẽ tranh tài ở EURO.

Kylian Mbappe làm thổi bùng tranh cãi giải EURO của châu Âu hay hơn hay giải Copa America của châu Mỹ hay hơn.

Thủ quân tuyển Pháp trong cuộc trả lời truyền thông có nói rằng EURO thậm chí khó hơn World Cup vì các đội ở châu Âu đã quá hiểu nhau. Quan điểm của tiền đạo 26 tuổi được nhiều người làm bóng đá ở châu Âu đồng tình.

Tuy nhiên, phát biểu của Mbappe khiến nhiều người Nam Mỹ bất bình. Siêu sao Lionel Messi của Argentina cho rằng vô địch EURO không thể khó hơn vô địch World Cup vì thiếu các đội Nam Mỹ.

Tiền vệ Brazil Raphinha sau đó thách thức các đội châu Âu đá vòng loại Nam Mỹ.

Messi chưa ghi bàn thắng nào tại Copa America 2024.

Tại họp báo trước trận bán kết Copa America giữa Argentina và Canada, HLV Scaloni được hỏi việc vô địch giải châu Âu hay châu Mỹ khó hơn?

Ông trả lời: "Tôi không nghĩ có giải nào khó hơn giải nào. Có một số đội mạnh đã vào bán kết EURO. Chúng tôi từng gặp họ tại World Cup và giành kết quả tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là Argentina có thể vô địch EURO".

Nhà cầm quân 46 tuổi tiếp tục: "Hoặc có thể là chúng tôi vô địch. Tôi nghĩ đẳng cấp 2 giải là tương đồng. Tôi muốn một ngày nào đó các đội châu Âu được mời dự Copa America để xem việc thi đấu ở giải Nam Mỹ thế nào. Ngược lại, các đội Nam Mỹ cũng sẽ tranh tài ở EURO với tư cách khách mời”.

Thuyền trưởng của Argentina lý giải, khi đó cũng giống như World Cup. “Vì vậy, cuối cùng độ khó là như nhau. Tôi thực sự không nghĩ có nhiều khác biệt. Nhưng đây chỉ là những ý kiến cá nhân", ông nhấn mạnh.

Argentina đã giành quyền vào bán kết Copa America 2024 và sẽ tái đấu Canada, đội họ từng thắng 2-0 tại vòng bảng nhờ công của Julian Alvarez và Lautaro Martinez.

HLV Scaloni xác nhận tiền đạo đội trưởng Lionel Messi không gặp vấn đề gì và sẽ đá chính trên sân MetLife, New Jersey vào lúc 7h sáng 10/7 (giờ Hà Nội).

Messi hiện vẫn chưa ghi bàn nào trong hành trình vào bán kết của Argentina. Tiền đạo 37 tuổi thậm chí đá hỏng lượt đầu của loạt luân lưu trước Ecuador ở tứ kết và Argentina chỉ đi tiếp nhờ bởi tài năng của thủ thành Emiliano Martinez.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP