Thể thao

Đường trở lại đội tuyển Việt Nam của Hà Đức Chinh ngày càng xa

Hà Đức Chinh đang ở trong một giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển Quốc gia, Chinh "đen" đều đang đánh mất chính mình.

Ở vòng­­ 18 V-League 2022, Bình Định đã giành chiến thắng Nam Định với tỷ số 2-0 ngay trên sân Thiên Trường. Hiện tại, đại diện miền Trung chỉ còn kém đội đầu bảng là Hà Nội FC 4 điểm.

Riêng với Hà Đức Chinh, cầu thủ Bình Định đang khát khao lấy lại những gì tốt nhất của mình để thuyết phục HLV Park Hang Seo điền tên trở lại vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới.

Ở trận đấu tại thành Nam tối 8/10, ông Park cùng trợ lý Lee Young Jin cũng đã có mặt để theo dõi màn thể hiện của hai đội. Ông Park có lẽ chưa thể quên cậu học trò đã không ít lần toả sáng giúp đội tuyển của mình ở nhiều giải đấu quốc tế như Hà Đức Chinh.

Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục tịt ngòi ở trận đấu này dù đội nhà dành trọn vẹn 3 điểm. Chân sút 25 tuổi đã chơi 14 trận cho Bình Định năm nay, nhưng trung bình mỗi trận chỉ đá chưa đầy 1 hiệp (41 phút). Tiền đạo sinh năm 1997 chưa kịp ghi bàn nào cho T.Bình Định mùa này và đây thực sự là con số nói lên phong độ của Hà Đức Chinh. Đây rõ ràng là sự thất vọng lớn với một tuyển thủ quốc gia.

Cơ hội trở lại ĐTQG của Hà Đức Chinh càng ngày càng ít lại.

Ngoài việc thành tích chưa có gì chắc chắn năm nay cùng Bình Định khi Hà Nội FC quá mạnh, Đức Chinh còn khó cạnh tranh vị trí đá chính trong sơ đồ của HLV Nguyễn Đức Thắng. Anh lép vế hoàn toàn so với những Lynch, Rafaelson, Hendrio da Silva và cả Tấn Tài, Xuân Nam. Thậm chí tiền đạo người Phú Thọ còn phải chấp nhận chơi nhiều vị trí và trận thắng Nam Định gần nhất, tiền đạo này trấn giữ hành lang phải của đội bóng đất Võ.

Sau khi đã được trui rèn qua hàng loạt thử thách, một tuyển thủ quốc gia như Đức Chinh hiện tại cần phải đáp ứng đòi hỏi cao hơn. Đức Chinh vẫn đá rất "nhiệt" vì cầu thủ này thừa hiểu, để ra sân thi đấu năm nay cho CLB toàn sao không hề là điều dễ dàng.

Nếu không chứng tỏ được, không chỉ HLV Park Hang Seo mà ngay cả HLV Đức Thắng cũng gạt bỏ Đức Chinh ra khỏi đội hình hàng tuần. Phong độ không tốt của Đức Chinh dẫn đến hệ luỵ tất yếu là HLV Park Hang Seo phải gạch tên cậu học trò cưng một thời ra khỏi danh sách tập trung đội tuyển gần nhất hồi tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại có quá nhiều lựa chọn trên hàng công và Đức Chinh sau những gì đã thể hiện khó lòng được ông Park đổi ý. Vị trí của Đức Chinh đang có những Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết, Tuấn Hải, Công Phượng, Đình Duy… có thể chơi tốt.

Rõ ràng, chặng đường hiện tại là cực kỳ khó khăn với Chinh "đen". Để lấy lại những đẳng cấp mà mình đã có được trong quá khứ, có lẽ Hà Đức Chinh cần phải thêm một lần "vượt lên nghịch cảnh" - như cái cách mà anh đã từng làm được ở năm 2018 thần thánh.

Tác giả: BẢO PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP