Giải trí

Dương Cẩm Lynh: 'Cha của con tôi là nhà sản xuất Mặt nạ máu'

Nữ diễn viên chia sẻ việc cô đảm nhận vai diễn chính trong phim của đạo diễn Đỗ Thành An là do thực lực chứ không vì mối quan hệ tình cảm.

- Trong lúc mang thai, chị dính đến scandal phim ảnh, điều này ảnh hưởng đến chị thế nào?

- Giai đoạn đó khiến tôi căng thẳng, mệt mỏi. Do mang thai, tâm lý của tôi không được ổn định và khó kiềm chế cảm xúc. Tôi khóc rất nhiều. Tôi sợ việc này ảnh hưởng đến đứa con trong bụng của mình. Bạn trai và gia đình lo lắng nên khuyên tôi ra nước ngoài tịnh dưỡng.

Dương Cẩm lynh lúc thai nhi được sáu tháng.

- Trước tin đồn chị mang thai với nhà sản xuất phim "Mặt nạ máu", chị giải thích sao?

- Bạn trai tôi đúng là nhà sản xuất bộ phim Mặt nạ máu. Tuy nhiên tôi và anh ấy quen nhau trước khi có ý tưởng làm phim này. Chúng tôi gặp gỡ khi cùng góp mặt trong Liên hoan phim tại Pháp năm 2014. Anh ấy là Việt kiều Australia, cũng là bạn của đạo diễn Victor Vũ. Chúng tôi gặp nhau và nói chuyện rất thoải mái. Giữa lúc đang có chuyện buồn tình cảm, tôi trút được nỗi lòng với người đàn ông này. Thật tình lúc ấy tôi không quan tâm anh ấy làm nghề gì, cũng không biết anh là nhà sản xuất phim. Sau đó về Việt Nam, gặp gỡ bạn bè hai bên, tôi mới biết bạn trai mình cũng đầu tư cho lĩnh vực phim ảnh.

Một lần hai chúng tôi và anh Đỗ Thành An lên Đà Lạt làm việc. Lúc tôi và bạn trai ngồi trên một ngọn đồi trò chuyện, đạo diễn đưa ra ý tưởng làm phim Mặt nạ máu.

- Nếu nói chị nhờ mối quan hệ tình cảm mới được chọn vào vai nữ chính, chị trả lời sao?

- Chính anh Đỗ Thành An mời tôi đi casting cho vai diễn. Ngay từ đầu tôi không muốn đóng phim có yếu tố kinh dị vì yếu bóng vía. Nhưng đạo diễn động viên là anh ấy thấy tôi thích hợp nhất cho nhân vật mà anh chấp bút cùng Tinna Tình. Tôi đã tham gia thử vai ba đến bốn lần mới được chọn. Tôi đóng phim nhiều năm nên trong giới ai cũng biết tính cách rõ ràng, cứng nhắc của tôi. Chưa bao giờ tôi nhờ mối quan hệ hay nhờ vả để có được vai diễn nào cả.

- Chị phát hiện mình mang thai khi nào?

- Lúc quay cảnh cuối cho bộ phim Mặt nạ máu, tôi bị ngất xỉu. Vào bệnh viện tôi mới biết mình mang thai hai tháng. Tôi bất ngờ vì không nghĩ mình mang thai trong thời điểm vướng nhiều hợp đồng đóng phim. Tôi và bạn trai cũng có kế hoạch tổ chức cưới cuối năm nay. Cả hai đều lúng túng. Vì lỡ có bầu nên chúng tôi dời đám cưới lại sau khi sinh con.

Gia đình tôi gia giáo lắm nên họ không chấp nhận được chuyện tôi chưa kết hôn mà đã có con. Lúc đầu tôi sợ lắm nên giấu. Đến tháng thứ tư, tôi mới dám công khai vì bụng ngày càng lớn. Tôi bị người thân quở trách "ăn cơm trước kẻng" mang đến điều tiếng cho gia đình. Tôi và bạn trai mất một thời gian mới thuyết phục được người thân. Họ cũng không muốn tạo quá nhiều áp lực cho tôi khi đang mang bầu.

- Vừa mang thai, vừa đóng phim, chị chăm sóc sức khỏe thế nào?

- Vì không dự tính nên tôi phải hoàn thành các kế hoạch đóng phim dang dở. Trên phim trường, tôi nói rõ với êkíp rằng mình mang bầu nên được đoàn phim hỗ trợ rất tốt. Trộm vía con tôi hiểu được hoàn cảnh của mẹ nên rất ngoan ngoãn. Tôi đi quay phim cả ngày, em bé trong bụng nằm yên ngủ. Đến tối, tôi nằm nghỉ ngơi thì bé mới cựa quậy. Khi mang thai tôi không buồn nôn hay thèm ăn thứ gì nên sức khỏe ổn định.

Nữ diễn viên lộ bụng bầu khi ra mắt phim "Mặt nạ máu".

- Tâm lý chị thay đổi thế nào khi sắp làm mẹ?

- Tâm tính tôi khá thất thường. Lúc muốn khóc lại không khóc được, có lúc đang vui lại òa lên khóc. Tôi nóng tính hơn và không được bình tĩnh như trước. Tôi rất tiếc khi mình chưa chuẩn bị đầy đủ tâm lý để làm mẹ dù tôi đọc khá nhiều sách vở, hỏi han nhiều người có kinh nghiệm. Tôi nghĩ đến đứa con thứ hai, tôi sẽ chuẩn bị chu đáo hơn mọi thứ, đặc biệt là tinh thần để con mình phát triển trong điều kiện thuận lợi nhất.

- Bạn trai giúp đỡ chị thế nào?

- Anh ấy luôn đến trường quay chăm sóc, lo lắng cho tôi từng bữa ăn, giấc ngủ. Nhờ thế tôi mới vượt qua mọi áp lực gặp phải trong lúc bầu bí. Người ít nói như anh ấy mà chịu lên tiếng bảo vệ tôi trong scandal vừa rồi, làm tôi cảm thấy vô cùng yên tâm. Người ta nói gặp gỡ nhau là duyên, nên vợ chồng còn tùy thuộc vào số phận. Tôi tin chúng tôi có duyên nợ để sống chung một nhà.

Tác giả bài viết: Tâm Giao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP