Bạn cần biết

Dưa chuột loại quả dễ ăn, bổ sung nhiều dinh dưỡng còn có khả năng chống ung thư

Dưa chuột là loại quả có thể bù nước và bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể. Bạn có dùng ăn cơm hoặc ép lấy nước uống.

Dưa chuột ngăn ngừa táo bón

Ăn dưa chuột thường xuyên giúp cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ cử động ruột hiệu quả. Đặc biệt, pectin là một loại chất xơ hòa tan có trong dưa chuột giúp làm tăng tần số chuyển động của đại tràng. Nhờ vậy, thúc đẩy nhanh chuyển động ruột đồng thời tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa.

Dưa chuột giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp dưỡng da hiệu quả

Dưa chuột giúp cơ thể tăng độ ẩm, làm làn da ngậm nước. Hơn nữa, trong loại quả này còn chứa vitamin B như niacin và riboflavin, cùng với vitamin C và kẽm là những chìa khóa duy trì một làn da khỏe mạnh. Dưa chuột đồng thời cũng chưa axit caffeic, giúp chồng kích ứng và viêm da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột thậm chí còn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Dưa chuột loại quả giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Dưa chuột có chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol là ba vi lượng được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Dưa chuột có thể ngăn ngừa ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Dưa chuột tốt cho sức khỏe tim mạch

Đây là loại thực phẩm chứa kali, magie và vitamin K. Ba dưỡng chất này vô cùng quan trọng, giúp hệ tim mạch hoạt động một cách trơn tru, đúng đắn. Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu, và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Nồng độ magie và kali thấp hơn sẽ khiến huyết áp cao hơn. Nạp một lượng dưa chuột vừa đủ thường xuyên còn làm giảm mức cholesterol xấu.

Vì vậy, hãy dự trữ dưa chuột trong nhà để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư bạn nhé.

Tác giả: Thủy Mặc (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP