Du lịch

Du lịch Cửa Lò: Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua dịp 30/4

Du lịch Cửa Lò luôn thu hút du khách từ khắp mọi miền tổ quốc bởi cách làm du lịch hiệu quả, văn minh và hiện đại trong những năm gần đây. Nơi đây được ví như trọng điểm của du lịch miền Trung.

Cửa Lò thuộc Nghi Lộc, Nghệ An. Nơi đây có không gian rộng dài, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước. Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cả cát. Nước biển Cửa Lò không mặn chát mà vừa phải, thật thích hợp để tắm và bơi lội. Trong cái oi bức cuối ngày, được xắn quần đi dọc bên những bờ sóng rì rào mát lạnh để con sóng mát-xa đôi bàn chân, quả thật không gì dễ chịu bằng, ta có thể tìm kiếm được chốn bình yên trong tâm hồn mình, được hòa vào nắng, gió và cát, được thả mình bên dòng nước mát lạnh.
Du lịch Cửa Lò luôn thu hút du khách, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4

Nằm cách Hà Nội 300km về phía Bắc và thành phố Vinh 16km về phía Đông, du khách thập phương tìm đến biển Cửa Lò không chỉ để tận hưởng trọn vẹn những ưu ái của thiên nhiên, đất trời hay những tiện nghi xa hoa của một kỳ nghỉ mát mà đôi khi họ tìm đến đây đơn giản chỉ để nghỉ ngơi trong cái cảm giác thư thái nơi miền đất hiền hòa, tĩnh lặng và có phần chân chất của mảnh đất và con người miền Trung đáng mến.

Bãi biển Cửa Lò đón chào du khách không chỉ bằng dải cát dài phẳng lặng, hay những rặng phi lao rì rào trong gió, hay tiếng sóng vỗ bờ không nghỉ ngày đêm, mà nơi đây còn mang vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi bình minh lên và mặt trời ló rạng. Bên cạnh những áng mây rực sắc đỏ huy hoàng, một ngày mới bắt đầu cùng hình ảnh lam lũ của người dân là ấn tượng khó phai mờ trong ký ức của những ai đã một lần từng chứng kiến.

Sự tĩnh lặng ở bãi biển Cửa Lò khiến ai cũng muốn dừng chân

Biển Cửa Lò không gọi là đẹp mỹ miều nhưng nó cũng đủ thu hút khách du lịch chẳng muốn rời xa. Cửa Lò không có nước biển trong xanh như Phú Quốc hay Nha Trang, Đà Nẵng nhưng thay vào đó là nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào oi nóng, bãi cát rộng và mịn cho bạn thỏa thích vui chơi hay tổ chức các hoạt động, trò chơi đội, nhóm trên bãi biển.

Cửa Lò về đêm mang hình ảnh một thành phố nhấp nhô trên mặt biển. Du khách có thể bắt một chiếc thuyền thúng và cùng ra khơi với ngư dân, “chông chênh” trên biển đêm để chong đèn vớt những đám mực sim bị ánh sáng thôi miên. Mùa hè, sóng nhẹ, lũ mực thấy sáng là kéo nhau đến vây quanh nên có khi chỉ dùng vợt là có thể vớt được khá nhiều, cảm giác thật là thú vị.

Cửa Lò về đêm mang trong mình những nét quyến rũ riêng

Khi đêm về, những ánh đèn soi cá vẫn sổ dài, khiến cho mặt biển mang một vẻ đẹp long lanh, huyền ảo. Du khách có thể ngồi uống nước, tán gẫu, đi dạo trên bãi biển hoặc nằm trên chiếu ở bờ biển lộng gió và nghe trên lưng mình những tiếng roàm roạp điệu nghệ của mấy cậu bé tẩm quất lành nghề, chắc chắn sẽ cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu.

Mang trong mình vẻ đẹp hiện đại như thấp thoáng một thành phố ven biển. Nhưng Cửa Lò dường như vẫn giữ cho mình được nét hoang sơ, yên tĩnh. Bởi vậy du lịch Cửa Lò ngày càng thu hút nhiều du khách thập phương về tắm biển và vui chơi, giải trí.

Tác giả bài viết: Trần Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP