Du lịch

Du khách Việt bị 'bêu gương' trên báo Đài Loan vì tiểu bậy

Theo tờ Apple Daily của Đài Loan (Trung Quốc), một số du khách người Việt khi ghé thăm hồ Nhật Nguyệt đã đi tiểu xuống hồ, dù toilet công cộng chỉ cách đó 200 m.

Một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội và được đăng trên tờ Apple Daily của Đài Loan cho thấy hai du khách người Việt đang đi tiểu xuống hồ Nhật Nguyệt - một thắng cảnh nổi tiếng ở huyện Nam Đầu, nơi bơi lội của người dân.

Du khách Việt đi tiểu xuống hồ nước... Ảnh: Appledaily.

Được biết, nhóm du khách Việt Nam có khoảng 30 người, và nhiều nam giới trong nhóm đã thực hiện hành vi không đẹp mắt này. Khu thắng cảnh hồ Nhật Nguyệt có toilet công cộng được bố trí gần cầu cảng. Theo Apple Daily, nơi du khách đi tiểu chỉ cách nhà vệ sinh công cộng khoảng 200 m.

Du khách Việt đi tiểu xuống hồ nước... Ảnh: Appledaily.


Cộng đồng mạng đã tỏ ra phẫn nộ trước hành động của du khách Việt, và cho rằng đây là điều không thể chấp nhận được. Một số người còn bình luận đi tiểu nơi công cộng là thói quen của người Việt Nam.

Chủ tịch hiệp hội tàu bè Nam Đầu cho biết có thể do vắng hướng dẫn viên nên nhóm du khách không biết vị trí của nhà vệ sinh. Theo quy định của thắng cảnh hồ Nhật Nguyệt, du khách có hành vi làm bẩn nước hồ hay xả rác sẽ bị phạt từ 10.000-15.000 tệ (khoảng 7,5-12 triệu đồng).

Tác giả: Hoàng Linh(Theo Apple Daily)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP