Xã hội

Đợt mưa xối xả ở miền Trung khi nào kết thúc?

Cơ quan khí tượng dự báo, hôm nay 2/11, mưa lớn tiếp tục trút xuống miền Trung, có nơi mưa rất to với lượng mưa trên 100mm, từ đêm mưa giảm dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (2/11), Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đã xuất hiện mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/11 đến 3h ngày 2/11 có nơi trên 50mm như: Xuân Lộc (Thừa Thiên Huế) 55.2mm, Thọ Quang (Đà Nẵng) 62mm, Trà Thanh (Quảng Ngãi) 54.6mm, Mỹ Thọ (Bình Định) 108mm, Chí Thạnh (Phú Yên) 87.4mm…

Dự báo hôm nay 2/11, Thừa Thiên Huế đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Đêm mưa ở khu vực này giảm dần.

Ngày 2/11, miền Trung nhiều nơi tiếp tục mưa lớn. (Ảnh minh hoạ: Trọng Tùng)

Ngoài ra, Quảng Trị, Phú Yên hôm nay mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, đêm mưa giảm. Ngày và đêm 2/11, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm, mưa tập trung vào chiều và tối.

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

Thừa Thiên Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc.

TP Đà Nẵng: Hòa Vang, Liên Chiểu.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Đức Phổ, Tư Nghĩa.

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Cát, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh.

Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Cầu, Sông Hinh, Đồng Xuân, Tây Hòa 7 Kon Tum KonPlông, Kon Rẫy.

Gia Lai: Kbang, Đăk Đoa, Mang Yang.

Trên biển, ngày và đêm 2/11, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Từ 3/11, gió giảm dần.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP