Đẹp

Đốt mỡ bụng với 3 siêu thực phẩm để có eo thon đón Tết

Thời gian cuối năm với rất nhiều tiệc tùng, lễ hội, mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn, kèm theo đó là cân cũng tăng lên, vòng bụng lớn thêm ra.

Nếu bạn đang cố gắng giải phóng cân nặng sau bữa tiệc thì hãy thử một số siêu thực phẩm thúc đẩy việc giảm cân và giúp đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Đó là trà xanh, nghệ và ca cao. Cả 3 loại thực phẩm này đều có rất nhiều lợi ích sức khoẻ. Trà xanh là chất chống oxy hoá tự nhiên, nghệ là chất chống viêm, và cacao được biết đến vì lợi ích về tim mạch.

Trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất và thúc đẩy việc đốt mỡ trong quá trình tập luyện. Trên thực tế, trà xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn làm giảm chất béo nội tạng một cách đáng kể.

Đó là lý do trà xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất để đốt mỡ bụng.

Cacao

Theo nghiên cứu của Trường Y Đại học Harvard, ca cao có thể ngăn ngừa bệnh tật và giúp giảm cholesterol. Cacao chứa nhiều hàm lượng flavanol tốt cho tim và não.

Người ta cũng tin rằng việc tiêu thụ loại thực phẩm ngọt ngào này sẽ giúp sản xuất serotonin trong não. Đây là chất giúp điều chỉnh tâm trạng và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Để đạt được lợi ích tốt nhất, bạn nên dùng chocolate đen chứa nhiều phần trăm cacao.

Củ nghệ

Củ nghệ chứa curcumin - một chất chống oxy hoá mạnh mẽ - và là một trong những xu hướng sức khỏe hàng đầu của năm 2017.

Trên thực tế, Starbucks thậm chí còn thêm nó vào thành phần thức uống trong menu của họ. Curcumin giúp làm trẻ hóa gan và loại bỏ chất độc.

Có nhiều cách để dùng nghệ trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Có thể là viên nghệ, rắc nghệ lên thức ăn để gia tăng hương vị hay thêm vào đồ uống nóng.

Điểm mấu chốt là những siêu thực phẩm kể trên đều có khả năng đốt cháy chất béo. Làm mất mỡ bụng có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với những thói quen và cách thức đúng đắn, bạn có thể giảm cân để có dáng hình chuẩn, eo thon bụng phẳng chào đón năm mới.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP