Xã hội

Đợt không khí lạnh mới làm thay đổi thời tiết miền Bắc và miền Trung

Đợt không khí lạnh lần này chủ yếu làm thay đổi thời tiết ở miền Bắc và miền Trung, tại miền Trung có thể xuất hiện mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, giữa tuần này, khoảng ngày 23-24/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống nước ta. Từ ngày 23/11 đến ngày 26/11, dự báo miền Trung có thể xuất hiện mưa dông. Từ nay (20/11) đến ngày 22/11, dự báo trời vẫn nắng ráo, nhiệt độ từ 24-31 độ.

Ở miền Bắc, không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục kéo dài thời tiết hanh khô. Nhiệt độ ban ngày trong tuần này dao động từ 24-28 độ, độ ẩm khoảng 40-60%. Trời rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất từ 11-20 độ. Ngoài ra, thời tiết hanh khô khiến chất lượng không khí Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc những ngày qua ở mức không tốt cho sức khỏe.

Không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục kéo dài thời tiết hanh khô (Ảnh mang tính chất minh hoạ)


Theo dự báo trên ứng dụng IQAir, trong những ngày tới, chất lượng không khí Hà Nội chỉ ở mức trung bình, có những ngày chỉ số chất lượng không khí (AQI) và ô nhiễm không khí PM2.5 ở mức không tốt cho sức khỏe.

Theo cơ quan khí tượng, mùa Đông năm nay, không khí lạnh khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh đặc biệt trong những tháng chính đông.

Theo dự báo, thời tiết ngày 23/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa và Nghệ An không mưa, đêm và sáng trời rét. Tại Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP