Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sắp so tài đối thủ cực mạnh sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới

Sau đội tuyển Đức, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chạm trán đối thủ có đẳng cấp hàng đầu thế giới là Tây Ban Nha.

Đối thủ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình hướng đến World Cup 2023 là Tây Ban Nha. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Tây Ban Nha đứng thứ 6 (sau các đội tuyển Mỹ, Đức, Thụy Điển, Anh và Pháp).

Bóng đá nữ Tây Ban Nha chưa giành được danh hiệu quốc tế lớn nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dù CLB Barcelona là đội bóng nữ số một thế giới trong những năm gần đây. Thành tích tốt nhất của Tây Ban Nha ở giải vô địch châu Âu là vào đến tứ kết. Ở đấu trường World Cup bóng đá nữ, đội bóng này mới được tham dự 2 lần, trong đó một lần không qua vòng bảng và một lần vào đến vòng 1/8.

Đội tuyển Tây Ban Nha xếp hạng 6 thế giới.

Trong khoảng 3 năm qua, Tây Ban Nha sở hữu lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng trong lịch sử bóng đá nước này. Nổi bật nhất trong số đó là tiền vệ Alexia Putellas. Trong 2 năm liên tiếp (2021, 2022), ngôi sao của Barcelona 2 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng và FIFA The Best dành cho cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới.

Sở hữu lực lượng mạnh nhưng đội tuyển Tây Ban Nha lại thường xuyên gặp rắc rối trước các giải đấu quan trọng. Ở giải vô địch châu Âu 2022, họ mất 2 ngôi sao lớn nhất là Putellas và Jennifer Hermoso khiến sức mạnh giảm đi đáng kể và thua ở vòng tứ kết trước đội chủ nhà Anh.

Huỳnh Như và đồng đội có cơ hội so tài với Quả Bóng Vàng Alexis Putellas.

Đến với World Cup 2023, đội tuyển Tây Ban Nha không triệu tập 12 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình dự EURO 2022, trong đó có nhiều trụ cột. Tháng 9/2022, nhóm cầu thủ này viết đơn đề nghị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải HLV Jorge Vilda. Tuy nhiên LĐBĐ Tây Ban Nha không đồng ý và quyết định đứng về phía HLV trưởng.

Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng từ cuối năm 2022, Tây Ban Nha vẫn giành những kết quả ấn tượng. Trong 9 trận đấu từ tháng 10/2022, Tây Ban Nha giành 7 chiến thắng, hòa 1 trận và chỉ có 1 thất bại..

HLV Jorge Vilda vẫn có trong tay những cầu thủ xuất sắc thuộc biên chế các CLB Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid hay Man Utd. Trong khung gỗ, thủ môn giàu kinh nghiệm Sandra Panos không được triệu tập nhưng sẽ được thay thế bởi Misa Rodriguez. Misa đã ra sân 28/30 trận của Real Madrid mùa này và gây ấn tượng mạnh.

Ở hàng thủ, sự vắng mặt của Maxi Leon sẽ được thay thế bởi Ivana Andres. Ivana sẽ sát cánh bên cạnh trung vệ giàu kinh nghiệm Irene Paredes. Hàng tiền vệ vẫn đặt hi vọng vào Alexia Putellas.

Jennifer Hermoso sẽ dẫn dắt hàng công của đội bóng xứ sở đấu bò. Hermoso đã có 97 lần ra sân, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Tây Ban Nha. Họ thiếu 2 bàn nữa để cán mốc 50 bàn thắng.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP