Thể thao

Thêm một cầu thủ cá độ được LĐBĐ Việt Nam giảm án ‘cấm thi đấu vĩnh viễn’

LĐBĐ Việt Nam vừa ra quyết định đình chỉ một phần bản án đối với cựu cầu thủ Phạm Xuân Phú, người từng tham gia cá độ trong trận đấu ở AFC Cup của The Vissai Ninh Bình.

Ngày 23/6/2023, Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam đã ra Quyết định số 326/QĐ-LĐBĐVN về việc đình chỉ thi hành phần còn lại biện pháp kỷ luật đối với ông Phạm Xuân Phú. Theo đó, Ban kỷ luật quyết định “Đình chỉ thi hành phần còn lại biện pháp kỷ luật đối với ông Phạm Xuân Phú, nguyên cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình, tại Quyết định kỷ luật số 541/QĐ-LĐBĐVN ngày 25/12/2014 của Ban kỷ luật LĐBĐVN”.

Điều này cũng đồng nghĩa, cựu cầu thủ Phạm Xuân Phú được tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam quản lý, tổ chức kể từ ngày Quyết định có hiệu lực. Cựu cầu thủ Phạm Xuân Phú phải chịu thời gian thử thách là 6 tháng theo Quy định về Kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam.

Phạm Xuân Phú là một trong những cầu thủ đã tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Kelantan và Ninh Bình ngày 18/03/2014 trong khuôn khổ AFC Cup. Nhóm cầu thủ này sau đó đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình đưa ra xét xử, và phải chịu những hình phạt nhất định. LĐBĐ Việt Nam sau đó cũng đã đưa ra án kỷ luật cấm thi đấu vĩnh viễn với các cầu thủ trên.

Ngoài Phạm Xuân Phú, một số cầu thủ vừa qua cũng đã có đơn xin giảm án gửi đến Ban kỷ luật, và được đình chỉ bản án để trở lại sân cỏ với những vai trò khác nhau. Tiêu biểu là hậu vệ Quang Hùng. Sau khi được đình chỉ án, hậu vệ này ký hợp đồng với Bình Dương và vừa ghi bàn thắng vào lưới Viettel trong lượt trận thứ 12 của V.League 2023.

Tác giả: DT

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: cá độ ,giảm án ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP