Pháp luật

Đô Lương: Nhiều xe quá khổ quá tải lưu hành trên quốc lộ 46 và quốc lộ 15

Theo phản ánh của nhiều người dân, sau một thời gian đã được các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý xe quá khổ quá tải trên các tuyến quốc lộ. Tuy nhiên đến thời điểm việc lưu hành xe quá khổ quá tải trên địa bàn đang diễn ra phức tạp.

Nhiều người dân đã phản ánh việc xe chở đá, cát, sạn diễn ra nhiều nhất vào thời điểm từ 17h chiều đến 6h sáng hôm sau. Đặc biệt, hàng ngày có hàng chục chiếc xe chở đá trắng từ Quỳ Hợp về với trọng tải rất lớn. Tuy nhiên, những chiếc xe chở đá quá khổ quá tải này thường chạy tách rời nhau, có khi chỉ chạy 1 chiệc có khi chạy 2 chiếc và nhiều nhất là 3 chiếc. Tất cả các xe ô tô chở đá trắng từ Quỳ Hợp về đi qua địa bàn Đô Lương đều được kích thùng. Trong đó có một số xe hổ vồ chở quá tải với trọng lượng lớn. Sau khi phản ánh của nhân dân phóng viên chúng tôi đã theo dõi và phát hiện nhiều xe hổ vồ trước đây đã bị cắt thùng nay lại chắp thùng trở lại để chở quá tải. Cùng với việc các xe chở đá trắng từ Quỳ Hợp về thì hiện nay trên địa bàn huyện Đô Lương có một số xe hổ vồ vẫn lưu hành. Điều đáng nói là những chiệc xe chở qua tải này vẫn lưu hành liên tục trên quốc lộ 46, quốc lộ 15 và ngay trung tâm Thị trấn nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Việc xe quá khổ quá tải chở đá, cát, sạn đang lưu hành hàng ngày đặc biệt là ban đêm trên quốc lộ 46 và quốc lộ 15 đang rất cần các cơ quan chức năng xử lý.

Đài Đô Lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP