Số hóa

Điện thoại cuộn lạ mắt của Motorola

Sản phẩm thử nghiệm mới của Motorola sở hữu tấm nền OLED linh hoạt, có thể kéo dài từ 4 inch thành 6,5 inch chỉ bằng một nút bấm.

Ý tưởng điện thoại có thể thay đổi kích thước màn hình của Motorola. Ảnh: Motorola.

Motorola vừa giới thiệu một khái niệm mới cho thế hệ smartphone có thể cuộn lại với màn hình mở rộng và thu gọn chỉ bằng một nút bấm.

Nguyên mẫu này được hãng trình diễn tại sự kiện Lenovo Tech World. Sản phẩm thử nghiệm mới của Motorola sở hữu tấm nền OLED linh hoạt, có thể kéo dài từ 4 inch thành 6,5 inch chỉ bằng một nút bấm.

Khi chưa cuộn, thiết bị nhỏ gọn hơn cả iPhone 13 Mini và có thể đạt bằng kích thước của iPhone 14 Pro Max khi mở rộng hoàn toàn. Hiện sản phẩm mới chỉ ở giai đoạn lên ý tưởng và Motorola vẫn chưa có kế hoạch mở bán chính thức trong tương lai.

Hướng tiếp cận của Motorola đối với smartphone có thể cuộn khác với một số nguyên mẫu mà nhiều hãng công nghệ đã giới thiệu trong thời gian gần đây. Tiêu biểu trong số này là các thương hiệu như Samsung hay TCL với ý tưởng màn hình mở rộng theo chiều ngang thay vì chiều dọc, giúp người dùng có thể chuyển đổi giữa smartphone và máy tính bảng.

Với ý tưởng mới nhất này, Motorola hướng đến thế hệ smartphone có thể chuyển đổi kích thước màn hình tùy theo tình huống người dùng muốn, thay vì cố gắng phát triển một sản phẩm lai giữa điện thoại và máy tính bảng.

Nguyên mẫu điện thoại mới của Motorola có thể kéo dài từ 4 inch thành 6,5 inch chỉ bằng một nút bấm. Ảnh: FoneArena.

Theo Ross Young, đồng sáng lập và CEO của Display Supply Chain Consultants, ý tưởng mới của Motorola có thể giải quyết một số khuyết điểm của điện thoại gập khổ lớn như dòng Galaxy Z Fold.

Tuy nhiên, CNET nhận định sẽ còn khá lâu để người dùng có thể mua một chiếc điện thoại có thể cuộn lại. Samsung đã từng mất nhiều thời gian để giới thiệu khái niệm điện thoại có thể gập lại nhiều năm trước khi thế hệ Galaxy Fold đầu tiên xuất hiện.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP