Đẹp

Điểm danh 7 thực phẩm cho tóc chắc khoẻ

Để có mái tóc chắc khoẻ, bên cạnh việc sử dụng những loại dầu dưỡng tóc chuyên dụng thì bổ sung một chế độ ăn uống tốt cho tóc là điều cần thiết.

Thịt gia cầm nạc

Khi bạn không nhận đủ protein, sự phát triển của tóc sẽ "nghỉ ngơi". Điều này có thể khiến bạn thường xuyên bị rụng tóc.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung đủ protein từ thịt. Hãy chọn các loại thịt nạc như thịt gà, những loại có ít chất béo bão hòa hơn các nguồn như thịt bò và thịt lợn.

Cá hồi

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 lành mạnh. Chất này giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, đồng thời giữ cho mái tóc của bạn luôn bóng mượt.

Trứng

Trứng rất giàu vitamin B. Chất này được gọi là biotin, hỗ trợ cho tóc chắc khoẻ. Trên thực tế, nếu thiếu vitamin B, tình trạng rụng tóc sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Hàu

Các tế bào hình thành tóc dựa vào kẽm để giúp chúng hoạt động chăm chỉ nhất. Vì vậy, khi bạn không có đủ khoáng chất này trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể bị rụng tóc, thậm chí cả lông mi. Bạn có thể tìm thấy khoáng chất này trong món hàu, bởi hàu là thực phẩm rất giàu kẽm.

Những thực phẩm giàu protein, kẽm, sắt, vitamin sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc chắc khoẻ, bóng mượt. Đồ hoạ: Linh Phương

Ngũ cốc

Nếu cơ thể quá ít chất sắt có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy chất dinh dưỡng quan trọng này trong ngũ cốc, ngũ cốc và mì ống, đậu nành và đậu lăng.

Cải bó xôi

Giống như rất nhiều loại rau lá xanh đậm, cải bó xôi có đầy đủ các chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Nó chứa rất nhiều vitamin A, cùng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Những chất này kết hợp với nhau giúp da đầu và bờm khỏe mạnh. Chúng giữ ẩm để tóc của bạn không bị gãy rụng.

Khoai lang

Khoai lang chứa một chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe gọi là beta carotene. Cơ thể bạn chuyển beta carotene thành vitamin A. Điều đó giúp tóc không bị xỉn màu. Nó cũng khuyến khích các tuyến trong da đầu của bạn tạo ra chất lỏng nhờn gọi là bã nhờn giúp tóc không bị khô.

Bạn cũng có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau màu cam khác như cà rốt, bí đỏ, xoài...

Tác giả: LINH PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: Tóc ,da ,làm đẹp ,thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP