Đẹp

4 thực phẩm giúp giảm cân khi ăn kiêng theo chế độ Atkins

Atkins Diet là chế độ ăn kiêng low carb dài hạn (tức sẽ giảm lượng tinh bột hấp thu vào cơ thể) giúp giảm cân và duy trì cân nặng. Healthline gợi ý 4 thực phẩm tốt nhất khi thực hiện chế độ ăn này.

Ảnh minh hoạ thực phẩm giúp giảm cân khi ăn theo chế độ Atkins đồ họa: An An

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu... đều có thể thêm vào chế độ ăn kiêng Atkins. Thịt bò có chứa nhiều vitamin A, B, sắt, protein và lại chứa một lượng chất béo thấp. Chính vì vậy, ăn thịt bò không những giảm cân mà còn đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Trong khi đó, thịt lợn chứa hàm lượng đạm và chất béo khá cao. Cứ khoảng 100g thịt lợn ba chỉ có đến 21,5g chất béo. Khi được đưa vào cơ thể, một phần dưỡng chất sẽ được hấp thụ và phần còn lại sẽ chuyễn thành mỡ thừa. Tuy nhiên, đối với thịt lợn nạc, hàm lượng protein trong nó tương đối cao, cứ khoảng 100g thịt nạc sẽ có khoảng 29g protein và 0,06g chất béo. So với thịt lợn thông thường hoặc thịt mỡ thì số lượng chất béo đã giảm đi rất nhiều.

Hơn nữa, hàm lượng chất béo trong thịt nạc được kể trên chỉ là hàm lượng lúc chưa nấu ăn. Khi nấu ăn, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo sẽ vơi đi một cách đáng kể. Vì thế, ăn thịt lợn nạc thay cơm vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, lại vừa giảm cân.

Trứng

Trứng rất giàu protein, ít calo và chúng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ăn trứng có thể hỗ trợ giảm cân song nếu ăn trứng không đúng cách thì có thể phản tác dụng. Theo Healthline, ăn trứng vào bữa sáng là tốt nhất, bởi vì ăn vào thời điểm này có thể làm giảm số lượng calo mà một người cần tiêu thụ trong suốt phần còn lại của ngày.

Trứng rất bổ dưỡng và dễ chế biến. Bạn có thể nướng, luộc sẽ giúp giảm cân hơn là rán. Cách tốt nhất là kết hợp trứng và rau vào bữa sáng cho bữa ăn giàu chất xơ. Thêm trứng luộc vào món salad bữa trưa. Vào buổi tối, hãy thưởng thức món salad và rau xanh xào với trứng.

Chất béo lành mạnh

Dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa, dầu bơ là một số chất béo lành mạnh hỗ trợ tốt cho chế độ ăn kiêng Atkins. Có thể kết hợp dầu ô liu để làm một số loại salad như salad gà, salad rau củ quả...

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, quả óc chó, hạt hạnh nhân... có hàm lượng protein và chất béo cao, có thể giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và đói. Thêm vào đó, chất béo trong các loại hạt là chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch.

Bổ sung một lượng hạt hạnh nhân vừa đủ có thể khiến bạn cảm thấy no và không thèm ăn vặt. Thêm vào đó, hạnh nhân còn là nguồn thực phẩm tuyệt vời của vitamin E - một chất chống ôxy hóa ngăn ngừa bệnh tật.

Tác giả: AN AN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP