Du lịch

Đến Phú Yên, vừa sợ vừa mê món đặc sản mắt cá ngừ đại dương ngon khó cưỡng

Phú Yên không chỉ có những bãi biển xinh đẹp mà còn chào đón du khách bởi những món ăn độc lạ, hấp dẫn khó cưỡng.

Cá ngừ không phải là nguyên liệu xa lạ với nhiều người. Có không ít món ngon được làm từ loài cá bổ dưỡng này, nhưng bạn đã từng nghe đến đặc sản mắt cá ngừ chưa? Một lần đến với Phú Yên, bạn sẽ phải kinh ngạc với món ăn được xem như “độc quyền” có tiếng ở mảnh đất miền biển xinh đẹp này.

Mắt cá ngừ đại dương là một trong những đặc sản ở Phú Yên. (Ảnh: constance.reportfood)

Với những du khách sành ăn, mắt cá ngừ đại dương là thứ phải thưởng thức bằng được khi ghé thăm Phú Yên.

Món ăn có phần "đáng sợ" với phần mắt khá to, nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. (Ảnh: caibung_doi)

Vốn là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, phần thịt cá ngừ đại dương rất được ưa chuộng và đã trở thành một nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ngon phong phú. Bên cạnh đó, sẽ rất thiếu sót nếu như không kể đến một bộ phận khác của cá ngừ đại dương không chỉ bổ dưỡng mà cũng hấp dẫn không kém, đó chính là phần mắt cá.

Với cá ngừ đại dương thì phần mắt khá to, thường nặng khoảng 100 – 200g. (Ảnh: lj894)

Xét về hình thức, mắt cá ngừ có thể trông khá đáng sợ bởi chúng to hơn so với mắt cá thông thường. Mỗi con mắt rơi vào tầm khoảng 100 – 200g, được biến tấu thành nhiều cách khác nhau như tiềm, nấu cháo, nấu súp, lẩu… Riêng tại Phú Yên, một trong những cách sáng tạo rất riêng và đã trở thành điểm nhấn ở ẩm thực nơi đây chính là mắt cá ngừ hầm thuốc Bắc.

Năm 2014, món ăn này còn được Hội Kỷ lục gia bầu chọn lọt top 10 đặc sản hải sản nổi tiếng nhất của Việt Nam.(Ảnh: vinhvinhhh)

Món ăn được kết hợp với nhiều loại gia vị: Gừng, hành lá, tiêu,... để giảm vị tanh. (Ảnh: thuy.ten)

Mắt cá ngừ được cho vào một hũ đất nung nhỏ cùng các loại thuốc Bắc như táo tàu, kỷ tử,..., thêm một ít rau củ và gia vị vừa ăn, sau đó nấu trên bếp lửa đến khi chín. Tùy vào kích cỡ mắt cá mà một hũ có thể chứa từ 1 đến 2 mắt.

Món mắt cá ngừ hầm ăn ngon khi còn nóng. (Ảnh: angiomytho)

Món ăn ngon nhất khi vừa nấu xong, vẫn còn hơi nóng để tránh vị tanh. Một khi đã gạt bỏ được cảm giác e dè ban đầu bởi hình thức của món ăn và cầm đũa thưởng thức, thực khách sẽ bị chinh phục bởi hương vị tươi ngon, cái bùi bùi, ngầy ngậy lẫn sự giòn tan trong miệng từ phần mắt cá ngừ.

Trong mắt cá ngừ đại dương chứa DHA và Omega 3 được đánh giá là rất tốt cho sự phát triển của não bộ của con người. (Ảnh: mamayeucuanho)

Vừa ngon miệng lại chứa giá trị dinh dưỡng cao, mắt cá ngừ đại dương hầm hội đủ các lý do để thực khách một lần đến Phú Yên và tận tay thưởng thức món ăn độc đáo này.

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP