Trong tỉnh

Đề xuất một số chính sách hỗ trợ đối với cán bộ lãnh đạo luân chuyển

Sở Nội vụ đang xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ lãnh đạo luân chuyển trên địa bàn tỉnh.

Theo dự thảo Nghị quyết, đối tượng áp dụng chính sách này bao gồm cả cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy luân chuyển; Cán bộ đang công tác trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện luân chuyển.

Thời gian được hưởng chế độ hỗ trợ kể từ khi có quyết định luân chuyển cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền điều động, bố trí công tác khác (kết thúc thời gian luân chuyển). Ngoài chính sách quy định tại Nghị quyết này, cán bộ được cấp có thẩm quyền luân chuyển còn được hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định pháp luật hiện hành.

Nguyên tắc áp dụng: Cán bộ được cấp có thẩm quyền luân chuyển thuộc đối tượng áp dụng chính sách quy định tại Nghị quyết này, đồng thời thuộc đối tượng áp dụng chính sách cùng loại quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì chỉ được hưởng một mức cao nhất của chính sách đó. Cán bộ luân chuyển được hưởng các chính sách theo Nghị quyết này trong quá trình luân chuyển không phân biệt số lần luân chuyển.

Nội dung và mức hỗ trợ

Chính sách hỗ trợ đi lại: Cán bộ luân chuyển từ cơ quan cấp tỉnh về cơ quan cấp huyện và ngược lại; từ cơ quan cấp tỉnh về cấp xã (gọi chung là xã); từ cơ quan cấp huyện này sang cơ quan cấp huyện khác có khoảng cách từ nơi ở (nơi đăng ký thường trú, tạm trú) đến cơ quan công tác mới: dưới 10 km được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng; từ 10 km đến dưới 50 km được hỗ trợ 1.800.000 đồng/người/tháng; từ 50 km đến dưới 100 km được hỗ trợ 2.700.000 đồng/người/tháng; từ 100 km đến dưới 150 km được hỗ trợ 3.600.000 đồng/người/tháng; từ 150 km trở lên được hỗ trợ 4.500.000 đồng/người/tháng.

Cán bộ luân chuyển từ cơ quan cấp huyện về cấp xã và ngược lại; từ xã, này sang xã khác thuộc huyện, có khoảng cách từ nơi ở (nơi đăng ký thường trú, tạm trú) đến cơ quan công tác mới: dưới 10 km được hỗ trợ 800.000 đồng/người/tháng; từ 10 km trở lên, được hỗ trợ 1.200.000 đồng/người/tháng đối với các đơn vị cấp huyện đồng bằng và trung du, 1.800.000 đồng/người/ tháng đối với các huyện miền núi.

Chính sách hỗ trợ nhà ở: Cán bộ được cấp có thẩm quyền luân chuyển từ cơ quan cấp tỉnh về cơ quan cấp huyện và ngược lại; từ cơ quan cấp tỉnh về cấp xã; từ cơ quan cấp huyện về cấp xã và ngược lại; từ các cơ quan cấp huyện này sang các cơ quan cấp huyện khác; từ xã này sang xã khác thuộc huyện có khoảng cách từ nơi ở (nơi đăng ký thường trú, tạm trú) đến cơ quan công tác mới, từ 20 km trở lên được bố trí nhà ở công vụ.

Trường hợp cơ quan công tác mới chưa bố trí được nhà ở công vụ thì cán bộ luân chuyển được hỗ trợ như sau: Đối với trường hợp luân chuyển từ cơ quan cấp tỉnh, cấp xã về cơ quan cấp huyện, mức hỗ trợ: 1.800.000 đồng/người/tháng. Đối với trường hợp luân chuyển từ cơ quan cấp huyện lên cơ quan cấp tỉnh, mức hỗ trợ: 2.700.000 đồng/người/tháng. Các trường hợp khác mức hỗ trợ: 1.200.000 đồng/người/tháng.

Chính sách hỗ trợ sinh hoạt phí: Đối với đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, mức hỗ trợ: 1.800.000 đồng/người/tháng. Đối với đối tượng còn lại, mức hỗ trợ: 1.200.000 đồng/người/tháng

Tác giả: PT (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP